Dấu ấn của phong cách

31/10/2018 | 07:57 GMT+7

Danh hiệu “Nữ diễn viên phong cách nhất năm 2018” do Elle Style Awards 2018 vừa gọi tên Jun Vũ tiếp tục là chất xúc tác giúp nữ diễn viên trẻ có thêm động lực để theo đuổi con đường nghệ thuật.

Dấn thân vào nghệ thuật chưa lâu, nhưng tên tuổi của Jun Vũ (ảnh) bắt đầu được khán giả chú ý. Cô sinh ra tại Hà Nội, 15 tuổi sang Thái Lan học tập và định cư. Những năm tháng sống ở đây, vóc dáng chuẩn, gương mặt xinh xắn của cô đã lọt vào tầm ngắm của các đạo diễn quảng cáo, phóng viên ảnh. Vậy là cơ hội làm mẫu ảnh và đóng quảng cáo đã rộng mở, giúp cô từng bước dấn thân vào nghệ thuật. Rồi cách đây gần 3 năm, cô trở về nước thử sức với môi trường nghệ thuật và đạt những thành tựu thuyết phục.

Jun Vũ gây chú ý đầu tiên với khán giả khi xuất hiện trong MV “Sau tất cả” của ca sĩ Erik. Cùng với việc xuất hiện trong các MV ca nhạc, quảng cáo, Jun Vũ còn tạo ấn tượng khi thử sức ở lĩnh vực điện ảnh. Vai diễn đầu tiên và cũng là vai nữ chính trong phim “12 chòm sao: Vẽ đường cho hươu chạy”. Với ngoại hình ưa nhìn, diễn xuất tự nhiên, Jun Vũ vào vai My, một cô gái xinh đẹp, lãng mạn, thích nghe nhạc. Với lối diễn nhẹ nhàng, cảm xúc, cô đã ghi điểm trong mắt khán giả bằng vai dễ thương này. Đây cũng là vai giúp cô giành giải “Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất” tại Gương mặt điện ảnh truyền hình - Ngôi sao xanh 2015 và “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Cánh diều vàng 2016.

Vai diễn tiếp theo, cũng là một phim điện ảnh: “Cho em gần anh thêm chút nữa”. Jun Vũ tiếp tục ghi dấu ấn bởi ngoại hình và lối diễn xuất nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người. Cô đã khắc họa được hình ảnh của Rin cá tính, mạnh mẽ, luôn làm những gì mình thích và biết cách tận hưởng cuộc sống. Đến vai Tuyết Anh trong “Tháng năm rực rỡ”, cô lại cho người xem một cảm nhận khác về khả năng thể hiện trước ống kính của mình. Cô đã hóa thân tròn vai cô gái lạnh lùng, đôi mắt sâu thẳm đầy nội tâm. Tháng 10 này, phim Người bất tử được chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc, Jun Vũ lại một lần nữa khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân vào vai diễn hoàn toàn khác với vẻ hiền lành, mỏng manh của cô. Cô hóa thân vào vai ả đào và được xem là sự lột xác ngoạn mục, thay đổi từ hình tượng một cô gái xinh đẹp, trong sáng và ngây thơ bằng một vai ma mị, đầy phong trần và sành sỏi. Một vai diễn nhận được sự ngưỡng mộ của khán giả. Bởi tuổi đời, tuổi nghề của cô quá non trẻ để có thể làm tròn vai diễn thứ chính nhưng khá nặng ký này. Dù đài từ của cô chưa thật sự thuyết phục, nhưng đã có sự nỗ lực để làm mới hình ảnh, không ngại dấn thân vào những vai diễn khó, nội tâm phức tạp…

Vài năm gia nhập làng nghệ thuật Việt, nhưng Jun Vũ đã tạo dấu ấn của một phong cách rất riêng, khó hòa lẫn. Mới đây, cô tiếp tục nhận giải thưởng “Diễn viên phong cách nhất năm 2018” một cách đầy thuyết phục. Con đường phía trước còn dài, chắc chắn sẽ còn lắm gian nan, nhưng những gì cô thể hiện đã củng cố thêm niềm tin rằng sẽ còn nhiều đột phá đầy bất ngờ từ diễn viên trẻ tài năng này.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>