Để thành phố thêm đẹp, thêm ấn tượng

03/09/2018 | 08:05 GMT+7

Xây dựng hàng rào cây xanh, hàng rào kiên cố, cột cờ, được Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) thành phố Vị Thanh phát động và xem đây là một trong những chỉ tiêu xét danh hiệu  gia đình vào dịp cuối năm...

Dọn đẹp cảnh quan đô thị ở phường I, thành phố Vị Thanh.

Đổi thay tích cực

Đến thời điểm này, thành phố đã có thêm 84 hộ xây dựng hàng rào cây xanh, nâng tổng số lên 15.500 hộ, chiếm tỷ lệ trên 77%, 120 hộ làm cột cờ, nâng tổng số lên 19.251 hộ, chiếm tỷ lệ trên 96%, 284 hộ làm hố xí hợp vệ sinh, nâng tỷ lệ lên gần 95%... Có được con số này là sự nỗ lực của không chỉ Ban Chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH thành phố, mà có sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, các cấp, đặc biệt là sự đồng thuận, đồng lòng chung tay thực hiện của người dân.

Kết quả trên cũng thể hiện ý thức của người dân đang dần được nâng lên. Ngày càng có nhiều tấm gương điển hình xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, gương người tốt - việc tốt… Đây cũng là một trong những cách góp phần nâng cao chất lượng phong trào, xây dựng ý thức cho người dân.

Cùng với đó, việc phát động làm cảnh quan môi trường trong toàn thành phố, giám sát các xã, phường tổ chức chấm giải cuộc thi Mô hình có cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp giai đoạn 2017-2018 ở ấp, cấp xã được quan tâm. Còn cuộc thi cấp thành phố, sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 9. Đây là cuộc thi được đánh giá chất lượng, góp phần nâng cao ý thức người dân một cách rõ rệt. Nhờ đó, các tuyến đường từ nội ô đến ven thành đang có sự thay đổi rõ rệt, nhiều con đường đẹp, hộ gia đình có cảnh quan đẹp, tuyến phố văn minh…, làm cho diện mạo ngày càng thay đổi xanh, sạch và đẹp hơn, góp phần nâng cao chất lượng danh hiệu trong phong trào TDĐKXDĐSVH lên một bước mới.

Những việc làm tiếp theo

Thành phố còn tập trung đầu tư nâng chất hệ thống thiết chế văn hóa. Đến năm 2020, thành phố cố gắng xây dựng trung tâm văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng phường VII và phường IV, 2 nhà văn hóa khu vực hoàn thiện. Riêng trong năm 2019, sẽ hoàn thành cơ sở vật chất của xã Hỏa Lựu đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, tiến đến nông thôn mới. Hệ thống thiết chế này hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho các CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao có nơi sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Xác định nâng chất Phong trào TDĐKXDĐSVH là mục tiêu quan trọng, góp phần vào thành tựu chung của đô thị trung tâm của tỉnh lỵ Hậu Giang.

Để có được diện mạo hôm nay, Vị Thanh đã phải làm quyết liệt, có sự quan tâm, vào cuộc của các ngành, các cấp, nhiều đợt ra quân cao điểm tập trung cho cảnh quan môi trường. Ông Nguyễn Văn Mới, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Chúng tôi vẫn chưa vừa ý với chất lượng phong trào, nhất là cảnh quan môi trường, nên sẽ tiếp tục kiểm ra, giám sát các địa phương nâng chất phong trào; ra quân nhiều đợt dọn dẹp cảnh quan môi trường. Song song đó, sẽ đề xuất UBND thành phố quy hoạch, đầu tư mỗi phường 2 điểm, mỗi xã 1 điểm dành cho những ai có nhu cầu treo bảng quảng cáo, rao vặt. Chúng tôi sẽ xứ lý vi phạm triệt để hơn, góp phần trả lại vẻ mỹ quan cho đô thị”.

Từ đây đến cuối năm, ngoài việc kiểm tra nâng chất và bình xét danh hiệu văn hóa sát với thực tế, chấp nhận chỉ tiêu thấp nhưng đảm bảo chất lượng, Ban Chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH thành phố Vị Thanh sẽ tiếp tục quan tâm đặc biệt đến cảnh quan môi trường, xây dựng nhiều con đường đẹp, tuyến phố văn minh, vừa nâng chất phong trào, vừa tạo không gian sáng, xanh, sạch, đẹp để chào đón nhiều sự kiện lớn của tỉnh dịp cuối năm.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>