Diễn viên Huy Khánh: Cá tính gửi vào nghề

13/06/2018 | 10:04 GMT+7

Diễn viên Huy Khánh không chỉ chinh phục khán giả bằng vẻ điển trai, mà còn ở lối diễn đa dạng, hóa thân xuất sắc nhiều dạng nhân vật.

Huy Khánh trong phim “Nhà ông Hoàng có ma” đang phát trên sóng SCTV14.

Nhắc đến Huy Khánh, chàng diễn viên có nửa dòng máu Việt, khán giả nhớ ngay đến hàng loạt phim có sự góp mặt ấn tượng của anh. Cách đây 14 năm, phim “Dốc tình” với dàn diễn viên trẻ thời đó: Tăng Thanh Hà, Kim Hiền, Bằng Lăng và Huy Khánh, đã khiến khán giả truyền hình say mê với những câu chuyện tình nhiều cung bậc cảm xúc của những người trẻ. Huy Khánh vào vai Thái, một chàng trai lãng tử, hào hoa. Khi đó, Huy Khánh đang là người mẫu. Để có được vai diễn này, anh phải cạnh tranh với nhiều gương mặt gạo cội lĩnh vực người mẫu lẫn diễn viên. Huy Khánh đã thuyết phục nhà sản xuất để có được vai diễn và anh thể hiện xuất sắc, tạo dấu ấn rất riêng trong lòng khán giả.

Từ sự thành công của “Dốc tình”, Huy Khánh bắt đầu chinh phục điện ảnh bằng những vai diễn đa dạng, nhiều sắc thái trong các phim: “Chuyện tình xa xứ”, “Lấy chồng người ta”, “Hoa dã quỳ”, “Áo cưới thiên đường”, “Váy hồng tầng 24”, “Song sinh bí ẩn”… Gần đây nhất là phim “Hẻm cụt”, “Cạm bẫy”, “Mơ hoang”… Từ vai xã hội đen đến công tử nhà giàu, người hào hoa, phóng khoáng đến một người sống cuộc đời điên dại, Huy Khánh đều có cách diễn tạo sức hút riêng. Dù ở dạng vai nào, khán giả truyền hình vẫn thấy toát lên ở anh sự hào hoa, lãng tử. Đó chính là sức hút, điểm cộng cho diễn viên điển trai này.

Thế nhưng, nếu nói chỉ vẻ điển trai, hào hoa, sẽ thiếu công bằng cho diễn viên này. Để có thể trụ được và tạo danh tiếng cho mình ở lĩnh vực này, Huy Khánh đã phải học hỏi rất nhiều để có thể hóa thân tròn cho từng dạng nhân vật. Khán giả sẽ nhận thấy điều này khi dõi theo quá trình chinh phục từng những vai diễn của anh. Nếu như những vai đầu, anh dễ dàng chinh phục trái tim khán giả bằng vóc dáng bên ngoài qua những vai công tử hào hoa, càng về sau, sức hút lại nằm ở chỗ cách diễn riêng đầy trải nghiệm. Rõ nét nhất và vai mới nhất của anh là hội đồng Hoàng trong phim “Nhà ông Hoàng có ma”, đang phát sóng trên SCTV1. Một nhân vật trải đời, bảo thủ, gian ác, hiểm độc và cũng thuộc loại háo sắc. Để hóa thân thành công, kinh nghiệm diễn xuất chưa đủ, mà cần ở diễn viên sự linh hoạt trong thể hiện diễn biến nội tâm nhân vật, đặc biệt là sự từng trải, nhiều kinh nghiệm sống.

Huy Khánh đang ở độ tuổi chín của sự trưởng thành về tuổi đời, tuổi nghề, nên đã hóa thân trọn vẹn, tạo cho nhân vật một nét riêng khó hòa lẫn. Sự thành công này đã khẳng định tài năng và kinh nghiệm, cộng với lòng yêu nghề, quyết tâm chinh phục và khoác lên cho từng nhân vật những bộ áo không giống nhau, dù tính cách nhân vật có khi được xây dựng trùng nhau.

Không chỉ dừng lại ở phim truyền hình, Huy Khánh còn thành công với nhiều phim điện ảnh tạo ấn tượng trong những năm gần đây: “Cô dâu đại chiến”, “Lật mặt”, “Để mai tính”… Anh còn khá thành công trong lĩnh vực MC. Anh đã xây dựng được hình ảnh một diễn viên đa năng, hết mình với vai diễn, để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>