Diễn viên trẻ thăng hoa

10/04/2019 | 09:58 GMT+7

Xu hướng chọn diễn viên trẻ cho phim điện ảnh lẫn truyền hình đang được các nhà làm phim khai thác, đã tạo hiệu ứng tốt.

Hoàng Yến Chibi là một trong những gương mặt trẻ, ấn tượng.

Các diễn viên trẻ hiện nay rất đa dạng, có người được đào tạo bài bản, cũng có người là ca sĩ, diễn viên kịch vì có duyên đã gắn kết với phim ảnh. Trong những năm gần đây, các đạo diễn không chỉ ưu tiên diễn viên trẻ, mà còn phải đẹp, diễn xuất tốt, đã tạo nên cuộc chạy đua khốc liệt.

Nam diễn viên ấn tượng

Năm 2019 vẫn là năm được xem là năm diễn viên trẻ có nhiều đất để diễn, khi mà phim Việt ngày càng đa dạng và là sự lựa chọn đông đảo của khán giả. Nổi bật lên có thể kể đến những gương mặt tạo dấu ấn. Người đầu tiên được nhắc đến có lẽ là chàng trai xuất thân từ nghề thiết kế. Thế nhưng tình yêu điện ảnh đã giúp anh có sự lựa chọn dù người thân không ủng hộ. Các vai diễn trong bộ phim điện ảnh Việt của anh trong “Trường học bá vương”, “Táo quậy”, “Thập tứ cô nương”, “Hai Phượng”…, đã tạo dấu ấn rất riêng, giúp anh vững tiến trên con đường nghệ thuật rộng mở. Một cái tên nghe rất ấn tượng: Liên Bỉnh Phát cũng gây chú ý của một anh chàng tốt nghiệp ngành Việt Nam học và theo đuổi sự nghiệp MC. Vai diễn chính trong phim “Song lang” chính là vai diễn đầu tay, nhưng cách diễn nhẹ nhàng cùng gương mặt góc cạnh, nam tính đã làm cho khán giả ấn tượng, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi xem cách diễn của một gương mặt mới toanh vừa chạm ngõ điện ảnh. Anh còn tiếp tục xuất hiện cũng khá ấn tượng trong một số phim điện ảnh: “Quý cô thừa kế”, “Hai Phượng”… cũng tạo được dấu ấn rất riêng.

Cái tên nữa ấn tượng không kém là chàng người mẫu Trần Quốc Anh, được giao vai chính trong phim “Trạng Quỳnh”. Cũng là vai diễn đầu tay của người lần đầu chạm ngõ điện ảnh, anh đã chịu khó mày mò, học hỏi từ đàn anh và cố gắng làm tròn vai diễn. Được khán giả đánh giá không bị lép vế trước diễn viên có nhiều kinh nghiệm hơn như: Trấn Thành, Nhã Phương…, là động lực để Quốc Anh thẳng tiến trên con đường nghệ thuật. Sau vai diễn này, anh sẽ tiếp tục với vai diễn thứ hai trong dự án điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mang tên “Ước hẹn mùa thu”, sẽ ra mắt khán giả vào tháng năm này. Một gương mặt nữa cũng đang từng bước chinh phục khán giả qua những vai diễn điện ảnh là Anh Tú. Với vẻ điển trai và khả năng diễn xuất ấn tượng, anh đã tạo dấu ấn qua các vai diễn trong phim: “Hà Nội em yêu anh”, “Cõi mộng”, “Để mai tính”, “Cua lại vợ bầu”… Không chỉ có trong tay một số vai diễn ấn tượng, diễn viên này còn lấn sân sang sân khấu kịch, âm nhạc và đang hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.

Dấu ấn nữ diễn viên

Cái tên nhắc đến đầu tiên, tung hoành trong điện ảnh thời gian gần đây chính là Phương Anh Đào. Từng là hot girl xuất hiện trong các MV ca nhạc, cô gái trẻ dần trở nên quen thuộc và được khán giả đón nhận qua loạt vai chính trong phim điện ảnh: “Nhắm mắt thấy mùa hè”, “Em gái mưa”, “Chàng vợ của em”... Mỗi vai diễn, Phương Anh Đào đều có những điểm rơi ấn tượng, hóa thân trọn vẹn vào từng nhân vật, đã góp phần không nhỏ cho những thành công của các dự án phim trên. Cô còn xuất sắc nhận giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018 và được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay với những dự án phim mới.

Thanh Tú là một gương mặt trẻ không thể không nhắc tới. Mới 22 tuổi, nhưng cô đã có trong tay hàng chục vai diễn khá ấn tượng. Có lẽ một tuổi thơ vất vả, bất hạnh đã giúp cho cô diễn viên trẻ sớm có những trải nghiệm về cuộc sống hơn những diễn viên cùng trang lứa. Cùng với đó là khả năng thiên bẩm về diễn xuất, đã có thể đi đến tận cùng những nỗi đau, thể hiện trọn vẹn những góc khuất nội tâm của nhân vật. Nổi bật lên là những vai diễn trong “Tháng năm rực rỡ”, “Người bất tử”… Hoàng Yến Chibi cũng là cái tên được khán giả yêu thích bởi cách diễn xuất ấn tượng. Cũng vẫn là một vai trong phim “Tháng năm rực rỡ”, cô ca sĩ xinh đẹp trở thành một hiện tượng mới của điện ảnh Việt, là cái tên được khán giả yêu điện ảnh thích thú bởi gương mặt thánh thiện cùng lối diễn xuất nhẹ nhàng, tạo dấu ấn rất riêng. Điều đó càng giúp cô tự tin bước tiếp trên con đường nghệ thuật và khán giả đang trông chờ cô ở những vai diễn tiếp theo…

***

Diễn viên trẻ tạo dấu ấn ở ngoại hình, năng lượng. Từ đó, sự tinh ý của nhà làm phim còn ở chỗ là chọn và đặt họ vào những vai diễn vừa đủ để làm nên sức hút riêng cho bộ phim và cũng cho chính họ. Xen kẽ vào đó vẫn là những gương mặt diễn viên đã khẳng định tên tuổi. Sự hỗ trợ này càng tạo nên sự phấn đấu, nỗ lực đồng đều cho từng thế hệ diễn viên và họ phải phấn đấu hết mình vì nghệ thuật, vì vai diễn, nếu không muốn tụt lại phía sau. Từ đó, các diễn viên trẻ càng có đất để cạnh tranh và cơ hội để tỏa sáng và họ đang thực sự làm được điều này…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>