Hà Thúy Anh “ghi điểm” với khán giả

02/10/2019 | 05:44 GMT+7

Quán quân cuộc thi “Hãy nghe tôi hát” năm  2019 đã giúp cho ca sĩ Hà Thúy Anh tiếp tục ghi điểm trong mắt khán giả. Đây cũng là thời điểm cô thể hiện được tài năng và sự phấn đấu không mệt mỏi cho nghệ thuật, để có được một vị trí trong lòng người hâm mộ.

Ca sĩ Hà Thúy Anh tại sân chơi “Hãy nghe tôi hát” năm 2019.

Danh hiệu mà ca sĩ Hà Thúy Anh vừa đạt được là sự chiến thắng và vượt lên chính mình. Qua từng vòng thi, khán giả đều nhận thấy sự nỗ lực để tiến bộ qua từng đêm diễn. Phong độ vững chắc và sự quyết tâm cao để thể hiện thật trọn vẹn ý và tình của một ca khúc, cộng với trái tim hòa nhịp của người nghệ sĩ, đã giúp cô thổi hồn cho từng ca khúc.

Giọng hát trầm buồn đầy cảm xúc đã đưa khán giả phiêu lưu với từng câu chuyện tình, vui, buồn, hờn ghen, giận dỗi, chia ly. Từ “Ai buồn hơn ai”, “Mắt lệ cho người” đến “Buồn trong kỷ niệm”, “Khuya nay anh đi rồi”, “Chờ người”, “Đôi ngã chia ly”…, mỗi ca khúc đều mang đến cho người nghe một cảm nhận rất riêng, đầy cảm xúc mới mẻ.

Một điều giúp Hà Thúy Anh giữ vững phong độ qua từng vòng thi chính là dám chọn và thử nghiệm với những ca khúc khó, bằng sự sâu lắng, chỉn chu đến từng chi tiết. Những điều này đã làm nên sự trưởng thành của Hà Thúy Anh qua từng cuộc thi, mà cô từng tham gia trước đây: Từ “Tiếng hát học sinh, sinh viên toàn quốc” vào năm 2008 đến “Cặp đôi hoàn hảo”, “Gương mặt thân quen” và mới đây nhất là “Người kể chuyện tình” vừa kết thúc cách đây không lâu. Có cuộc thi, Hà Thúy Anh đã đi đến vòng cuối, cũng có cuộc thi cô dừng lại nửa đường. Nhưng điều khán giả thấy trân quý chính là sự trưởng thành, tiến bộ và đầy năng lượng cho mỗi lần trở lại. Với cô, đến với cuộc thi không nhằm vào giải thưởng, mà cái chính là được trải nghiệm, được trưởng thành, tìm cho mình một lối đi phù hợp.

Sự nghiệp âm nhạc của Hà Thúy Anh càng thăng hoa khi cô có chuyện tình đẹp như mơ và kết thúc có hậu bằng một đám cưới hạnh phúc với Tuấn Mario, một nhạc sĩ hòa âm, phối khí tài năng nhưng có sự nghiệp bình lặng, ít bon chen. Từ khi thành đôi, nhạc sĩ đã sát cánh cùng Hà Thúy Anh trên con đường âm nhạc. Có được người bạn đời, tri kỷ, tri âm bên cạnh, cảm xúc của ca sĩ càng thăng hoa, sự chọn lựa và thể hiện ca khúc càng sâu sắc, tạo được dấu ấn rất riêng. Đây cũng chính là điều giúp Hà Thúy Anh lần lượt vượt qua 5 gương mặt xuất sắc không kém là: Đào Ngọc Sang, Triệu Long, Tuấn Nghĩa, Ngọc Trâm và Bảo Hân, trong cuộc thi  “Hãy nghe tôi hát” năm 2019.

Có thể xem sự thành công ở tuổi 31 của Hà Thúy Anh là trễ so với ca sĩ trẻ hiện nay. Nhưng không vì điều đó mà sự cố gắng phấn đấu của Hà Thúy Anh suy giảm. Cô quan niệm mỗi người có một con đường và mối duyên riêng với nghệ thuật và cô muốn đi bằng con đường dài hơi, không scandal, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự hoàn thiện dần để đạt đến độ chín của giọng hát, phong cách. Điều này thể hiện rõ ở những năm gần đây, khi Hà Thúy Anh tham gia khá nhiều sân chơi âm nhạc và một khi đã lên sân khấu là khán giả cảm nhận một Hà Thúy Anh cháy hết mình. Tất cả những cảm xúc, tâm huyết đổ hết vào trong ca khúc và sự đĩnh đạc trong phong cách càng giúp cô định hình cho mình một nét riêng khó hòa lẫn.

Vừa có được những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp ca hát, lại xây dựng cho mình một mái ấm hạnh phúc. Đây cũng là đích đến của Hà Thúy Anh và cô đang nỗ lực từng ngày để theo đuổi âm nhạc, làm tròn bổn phận người giữ lửa cho tổ ấm của mình.

Sắp tới đây, Hà Thúy Anh sẽ tập trung dành thời gian cho những sản phẩm âm nhạc và các show diễn để tri ân khán giả. Đặc biệt, đã tìm đến dòng nhạc bolero để theo đuổi, nên cô sẽ tiếp tục đào sâu tìm tòi và khai thác có chiều sâu để thể hiện theo cảm xúc của người trẻ với mong muốn thổi hồn cho những ca khúc này, mang đến cho người nghe nhiều cảm nhận thú vị.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>