Hội thi nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống

17/11/2017 | 10:36 GMT+7

(HGO) - Sáng 17-11, tại Nhà hát Cao Văn Lầu (tỉnh Bạc Liêu), Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thức VII-Bạc Liêu 2017 đã tổ chức khai mạc Hội thi nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống và trích đoạn Lễ hội dân gian dân tộc Khmer, với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, Hậu Giang, An Giang, Trà Vinh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang, Bình Phước, Tây Ninh, thành phố Hồ Chí Minh với gần 1000 diễn viên, nhạc công.

Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc của đơn vị Bạc Liêu.

Ngay sau lễ khai mạc, đoàn chủ nhà Bạc Liêu đã thi diễn với chương trình nghệ thuật, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer sinh sống trên địa bàn tỉnh thông qua những lời ca, điệu mùa, trang phục truyền thống, hiện đại và lễ hội. Tiếp theo trong buổi sáng nay sẽ là phần thi diễn của An Giang và Bình Phước. Các đơn vị còn lại sẽ thi diễn vào chiều nay và trong ngày 18-11.

Các hoạt động tiếp theo sau lễ khai mạc đầu tiên này là triển lãm, giới thiệu làng nghề truyền thống, hội thi ẩm thực và giới thiệu văn hóa ẩm thực dân tộc Khmer… xung quanh khu vực Quảng trường Hùng Vương trước khi Lễ khai mạc hoành tráng, được chuẩn bị công phu sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối cũng tại Quảng trường này. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên sắc màu đa dạng, phong phú và ấn tượng.

Tin, ảnh: V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>