Hồng Kim Hạnh: Cô gái đa tài có tên ấn tượng

25/12/2019 | 08:48 GMT+7

Hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, cô gái có vóc người nhỏ nhắn, gương mặt xinh xắn với đôi mắt tròn trong trẻo, Hồng Kim Hạnh đã tạo được dấu ấn riêng bằng sự đa năng của mình.

Khó ai ngờ Hồng Kim Hạnh lại theo con đường nghệ thuật, khi cô đã đậu vào ngành du lịch của một trường đại học. Đó chính là cái duyên khi cô đánh liều thi và đỗ luôn vào Trường Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Rồi vai Minh trong phim “Trái tim bé bỏng” của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân đã mở hướng cho Hồng Kim Hạnh sang lĩnh vực điện ảnh. Như một sự lựa chọn đúng đắn, cô tiếp tục được chọn lựa tham gia nhiều vai diễn tiếp theo, cả điện ảnh, lẫn truyền hình: Vân trong “Em muốn làm người nổi tiếng”, Ly trong “Dòng sông định mệnh”, Hương trong “Con anh, con em, con người ta”, Hơn trong “Thương nhớ ở ai”, Hoài trong “Mạch ngầm vùng biên ải”…

Từng vai diễn, Hồng Kim Hạnh đã lột tả được diễn biến nội tâm nhân vật, mang đến cho nhân vật mình hóa thân một sức sống mới. Để làm được điều này, ngoài kiến thức học ở trường, là sự miệt mài nghiên cứu và học tập từ đồng nghiệp, sự vươn lên, không ngại những khó khăn, thử thách và sẵn sàng đón nhận vai diễn mới, đa dạng. Trải qua một quá trình rèn luyện, thử thách, để thay đổi, thích nghi và khẳng định, Hồng Kim Hạnh đã cho khán giả truyền hình thấy được cái duyên đến với điện ảnh của một cô gái trẻ. Cùng với đó là sự nỗ lực của bản thân, làm mới mình qua từng vai diễn để tạo một dấu ấn rất riêng trong lòng khán giả.

Mới đây, vai Kim trong “Tiệm ăn dì ghẻ” (đang phát sóng trên VTV3), một vai diễn cá tính, màu sắc, khác với những vai diễn trước đây Hồng Kim Hạnh từng thể hiện. Đây cũng là vai diễn giúp Hồng Kim Hạnh thoát khỏi dạng vai phụ nữ miền Bắc dịu dàng, cam chịu và cũng đánh giá sự trở lại ấn tượng của cô sau thời gian ít xuất hiện trên màn ảnh. Chia sẻ với báo giới, cô cho rằng, mình cần có thời gian để nhìn lại mình và con đường nghệ thuật đã qua, từ đó việc chọn lựa để tham gia một vai diễn cũng kỹ hơn, khó hơn. Cô muốn mình luôn mới qua từng vai diễn và Kim trong “Tiệm ăn dì ghẻ” chính là sự trải nghiệm mà cô tiếp tục khẳng định mình trên con đường diễn xuất.

Không chỉ thành công trong vai trò diễn viên, Hồng Kim Hạnh còn là một ca sĩ, từng ra mắt nhiều MV được khán giá đón nhận “Vạt áo trong mơ”, “Ngày đầu tiên của tháng tư”… Không chỉ vậy, sự duyên dáng, thông minh, linh hoạt ứng phó nhanh với mọi tình huống trên sân khấu, cùng gương mặt sáng đã giúp cô đảm nhận vai trò MC trong một số chương trình. Ở mỗi lĩnh vực, Hồng Kim Hạnh tham gia, khán giả cảm nhận được sự chăm chút, đầu tư, thể hiện với tất cả nhiệt huyết, đam mê, tạo nên một dấu ấn rất khác biệt.

Dù gặt hái nhiều thành công, nhưng mật độ xuất hiện trên báo giới của Hồng Kim Hạnh rất ít, bởi cô khá rụt rè, không thích nói nhiều về mình hay than vãn về những khổ cực với lĩnh vực mình đang theo đuổi. Với Hồng Kim Hạnh, thể hiện tốt và chăm chút cho từng vai diễn, để mỗi lần ra mắt là mỗi lần khán giả cảm nhận được sự phấn đấu hết sức mình để tạo nên một sức sống; đầu tư chỉn chu, chăm chút cho từng MV để làm món quà đặc biệt dành tặng những người đã đồng hành dõi theo con đường âm nhạc của mình; sự năng động, xinh xắn cần thiết mỗi lần cầm trịch cho một chương trình. Tất cả những điều này chính là câu trả lời tốt nhất mà khán giả trông chờ…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>