Họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

02/10/2017 | 09:07 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch), với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, nghệ nhân, những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn…

Các nghệ nhân được vinh danh.

Đây là ngày hội thường niên để những người làm sân khấu tri ân và thắp nén hương tưởng niệm dâng lên tổ nghiệp, những tiền nhân đã khai sinh ra bộ môn sân khấu, cầu mong cho sân khấu mãi sáng đèn để những nghệ sĩ được cống hiến hết mình vì nghiệp tổ; được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp với các đồng nghiệp. Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết, Hậu Giang hiện có trên 1.200 người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng họ cố gắng khắc phục, sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu và hoạt động sân khấu để phục vụ công chúng.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vinh danh 4 nghệ nhân vì đã có những đóng góp cho tỉnh, đạt các huy chương vàng, bạc trong các cuộc thi cấp khu vực, toàn quốc.

- Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh cũng vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam.

Trong những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng văn nghệ sĩ trong đoàn luôn phấn đấu học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, không chỉ phục vụ người dân trong tỉnh, mà còn phục vụ chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo và các vùng miền khác trong cả nước. Ông Lê Hoàng Chung, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang, cho biết: Mỗi năm, đoàn đầu tư xây dựng 1 chương trình quy mô với kinh phí trên 300 triệu đồng. Từ chương trình này, tùy theo yêu cầu, điều kiện phục vụ của từng nơi, sẽ chọn lọc những tiết mục để biểu diễn phục vụ từng sự kiện diễn ra trong tỉnh cũng như xây dựng chương trình phục vụ nhân dân.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>