Hướng về Ngày sách Việt Nam rất khác…

15/04/2020 | 07:53 GMT+7

Hàng năm, khoảng thời gian này, hàng loạt các hoạt động về sách diễn ra thu hút sự quan tâm của độc giả. Năm nay, Ngày sách Việt Nam diễn ra trong giai đoạn cả nước đang tập trung phòng, chống để đẩy lùi dịch bệnh, nên có nhiều thay đổi...

Đa dạng sách và hoạt động về sách hướng đến Ngày sách Việt Nam.

Lần đầu tiên tổ chức Ngày sách trực tuyến

Điểm đặc biệt của Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Các đơn vị tham gia sẽ được mở gian hàng miễn phí trên book365.vn; được cung cấp các công cụ giới thiệu sách, bán sách. Hội sách online lần này phù hợp với người dân, tạo thêm một cách tiếp cận mới, cơ hội mới cho ngành xuất bản, mở ra một hướng mới cho phát triển thị trường sách trong xu thế mới. Đây cũng là lần đầu tiên ngày hội được tổ chức theo cách này.

Trước khi trên các trang web bán sách trực tuyến, các nhà xuất bản cũng đã tăng cường quảng bá, giới thiệu sách, đặc biệt, có nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá đến 50% các loại sách. Các trang này còn chủ động bán những bộ sách quý, tập hợp tất cả các tác phẩm cùng chủ đề, cùng tác giả, tạo cơ hội cho độc giả tìm đọc những tác phẩm mình yêu thích, một cách có hệ thống, như bộ hơn 40 tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, các bộ sách về giáo dục trẻ, về hướng nghiệp, kinh doanh… Đây cũng là một cách để người đọc thỏa thích chọn lựa, được giao hàng tận tay với mức giá ưu đãi.

Đa dạng sách thời giãn cách xã hội

NXB Trẻ vừa ra mắt loạt bộ sách với chủ đề “Ăn sạch sống xanh - Cả nhà chống dịch - Mẹ và bé vui khỏe”, với các tên gọi: “Hỏi đáp cùng bác sĩ Bùi Chí Thương”, “Bước đệm vững chắc vào đời”, “Chào con, ba mẹ đã sẵn sàng”, “Giúp bé chăm sóc bản thân”… Còn độc giả nữ sẽ khó lòng bỏ qua quyển “Tẩy độc bếp - Vì không thể sống mà không ăn gì” của tác giả Pha Lê, một cây bút ẩm thực nổi tiếng, là bước đầu của hành trình học nấu ăn một cách tường tận, nghiêm túc, bắt đầu từ việc hiểu về bếp, để có những cách vệ sinh, tẩy độc hiệu quả, giúp những bữa ăn an toàn cho sức khỏe. Những độc giả thích truyện cổ tích, khó lòng bỏ qua quyển “Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam” tập 2, với các chủ đề: sự tích các câu ví, thông minh tài trí và sức khỏe. Bộ sách này có 5 tập, được coi là bộ sách quý, quy tụ mọi nguồn của truyện cổ tích Việt. NXB Trẻ sẽ ấn hành lần lượt các tập truyện này để phục vụ độc giả.

Những ai yêu thích văn học nước ngoài, có thể tìm đọc các quyển sách mới phát hành: “Tôi đã tình cờ viết một cuốn sách như thế nào” của Ammer Huizing, một tác phẩm mách bảo con người cách vượt qua mất mát, mạnh mẽ đứng lên thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. “Ai, Cái gì, Khi nào? - Những tri kỷ bí mật nhất lịch sử”, của nhiều tác giả, là sách vẽ lại chân chung của 62 nhân vật nổi tiếng thế giới ở các lĩnh vực chính trị, nghệ thuật, khoa học, công nghệ… Đặc biệt, sách còn có phần khai thác về những người đồng hành cùng họ, được xem là một tri kỉ, góp phần không nhỏ vào sự thành công của họ. Hay quyển “Chậm lại một chút” của tác giả Claudia Hammond, sẽ gợi ý cho độc giả 10 hoạt động nghỉ ngơi phổ biến trong dòng chảy của xã hội phát triển. Từ đó, mỗi người sẽ chọn cho mình một cách nghỉ ngơi phù hợp, hay mở ra một góc nhìn về cách sử dụng quỹ thời gian của mình.

Sự đa dạng trong cách tiếp cận độc giả, đã đáp ứng nhu cầu, thị hiếu trong thời đại công nghệ, mở ra nhiều cách để độc giả tìm và thưởng thức những quyển sách ưng ý, như đọc trực tuyến, tìm và mua những quyển sách hay. Tất cả chỉ bằng cái click chuột với nhiều hình thức đa dạng, làm phong phú, tạo nên sự sôi động cho thị trường sách trực tuyến, nơi mà trước đây khi nói đến, mọi người nghĩ chỉ có ở thư viện, nhà sách…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>