Khán giả sẽ mãn nhãn với chương trình tết ?

19/12/2019 | 08:26 GMT+7

Thời điểm này, các chương trình, phim chuẩn bị cho tết đã bắt đầu rôm rả. Năm nay, dù không quảng cáo rầm rộ, nhưng đủ để khán giả trông chờ, bởi các chương trình, phim được đầu tư về nội dung lẫn hình thức.

Một tiết mục chuẩn bị cho chương trình Đón Tết cùng VTV.

Hàng năm, chương trình được chờ đón là chương trình “Táo quân” của VTV và HTV vào đêm giao thừa, năm nay sẽ thay bằng chương trình khác, với format mới. Màu sắc chủ đạo của chương trình vẫn là hài kịch, xiếc, ảo thuật, ca múa nhạc…; tập trung khai thác những câu chuyện xã hội, những vấn đề nóng được dư luận quan tâm, được thể hiện sinh động, hấp dẫn. Ngoài ra, còn có chương trình Táo quân vi hành, là những câu chuyện, chương trình các nghệ sĩ Việt biểu diễn ở nước ngoài được ghi hình và phát sóng dịp 23 tháng Chạp; những chương trình trước, trong và sau tết của hai đài được khán giả chọn để xem các chương trình tết.

VTV tiếp tục thực hiện Đón Tết cùng VTV, với chủ đề mừng Xuân mới Canh Tý là “Hành trình nước”, khơi gợi những cảm xúc cho một hành trình mới, qua những con sông, con suối, đại dương để kể chuyện về nước, về con người Việt, văn hóa Việt, để khám phá những nét văn hóa ngày tết, qua đó truyền cảm hứng sống lạc quan, cùng giữ gìn nét truyền nét văn hóa độc đáo miền sông nước. Điểm nhấn của chương trình còn là những tiết mục âm nhạc, với sự tham gia của các ca sĩ: Tùng Dương, Hồ Trung Dũng, Văn Mai Hương, Song Luân…, hứa hẹn mang đến một chương trình nghệ thuật độc đáo, đặc sắc, làm khán giả mãn nhãn.

Bên cạnh đó, mùa phim tết năm nay, tuy không giới thiệu rầm rộ, nhưng cũng có những phim điện ảnh hứa hẹn sẽ mang đến khán giả nhiều cảm xúc. “Mắt biếc”, một bộ phim được trông chờ, chuyển thể từ tác phẩm văn học của Nguyễn Nhật Ánh, sẽ ra rạp vào ngày 20-12 này. Đây là bộ phim được trông chờ, hứa hẹn là tạo dấu ấn, điểm sáng trong mùa phim tết năm nay. Kế đến sẽ là phim hài “Tết ơi là Tết” phần 3, dự kiến sẽ ra rạp dịp Tết Dương lịch. “30 chưa phải là Tết”, “Giấc mộng quan trường”, sẽ là những phim ra mắt trong những ngày tiếp theo sẽ là sự lựa chọn đầy thú vị cho khán giả và chắc chắn sẽ còn một số phim phục vụ mùa phim tết sẽ lần lượt được công bố ngày ra rạp… Phim tết năm nay không khai thác nhiều yếu tố dân gian, kỳ ảo, mà đi vào hiện thực cuộc sống, câu chuyện thời sự được khán giả quan tâm trong thời gian gần đây, qua đó, chuyển tải những thông điệp về tình người trong cuộc sống.

Tết là dịp để mọi người sum họp, nghỉ ngơi, thư giãn. Nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của người dân, những chương trình truyền hình, phim ảnh cũng được đầu tư, nâng chất để phục vụ khán giả. Năm nay, theo những thông tin được tiết lộ về các chương trình, phim dành cho tết, dù có vẻ không xôm tụ bằng những năm trước, nhưng sự đầu tư nâng chất, chỉn chu về nội dung, hình thức thể hiện, chắc chắn sẽ mang đến khán giả những chương trình hay, bộ phim đặc sắc, ý nghĩa.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>