Khi văn hóa được quan tâm

22/05/2017 | 08:24 GMT+7

Tại Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới đây, nhiều đại biểu thấy vui trong bụng khi biết Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh bày tỏ là ông đã có yêu cầu và mong muốn được dự hội nghị này. Được lãnh đạo cao nhất của tỉnh quan tâm và còn được gợi ý dự hội nghị chắc chắn ban tổ chức hoặc sở, ngành chủ trì rất vui mừng và hạnh phúc. Điều khiến dư luận đồng tình là giữa bộn bề công việc, có biết bao nhiêu hội nghị lớn nhỏ từ Trung ương đến tỉnh, nhưng Bí thư Tỉnh ủy vẫn nhớ, muốn dự hội nghị tổng kết lĩnh vực văn hóa và đây không phải lần đầu tiên người lãnh đạo cao nhất của tỉnh có sự quan tâm sâu sát đến văn hóa.

Cách đây không lâu, tại Hội nghị tổng kết năm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, ông Trần Công Chánh đã yêu cầu xây dựng con người Hậu Giang “Đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động”. Nhiều ý kiến cho rằng, 4 thành tố đó mang đậm tinh thần xây dựng con người Hậu Giang văn hóa. Từ sau hội nghị đó, 4 thành tố xây dựng con người Hậu Giang được nói đến nhiều hơn.

Những năm qua, phong trào xây dựng đời sống văn hóa, con người văn hóa đã được cấp ủy, chính quyền các cấp chú trọng. Nền tảng của phong trào là từ nhiều hoạt động rộng khắp được xây dựng, thực hiện từ ấp, từ cơ sở đến các cấp cao hơn, từ những việc làm nhỏ đến công tác lớn: Đó là làm một đoạn đường đẹp, xây dựng một trường học sáng, xanh, là nhân rộng những gương người tốt, việc tốt, là tinh thần đoàn kết, trợ giúp nhau khi gặp khó khăn… Văn hóa được nâng tầm, nhân cách con người tỉnh trẻ thêm đẹp.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã xác định: “Xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”… và sự quan tâm thiết thực của lãnh đạo tỉnh là nền tảng, cơ hội để văn hóa từ nghị quyết đã dần đi vào đời sống và sẽ bám sát đời sống, bám sát thực tiễn, để từ đây vun bồi tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống và nhân cách của con người Hậu Giang trong hành trình đi tới!

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>