Lương Thanh - Diễn viên trẻ triển vọng

15/07/2020 | 05:41 GMT+7

Nhắc đến diễn viên trẻ Lương Thanh, nhiều người có thể thấy lạ lẫm, nhưng khi nói đến Thủy trong “Cả một đời ân oán”, Trà trong “Hoa hồng trên ngực trái”, Mai trong “Những cô gái trong thành phố”... nhiều khán giả lại nhớ.

Lương Thanh tạo dấu ấn trong “Hoa hồng trên ngực trái”.

Trong hơn 3 năm đến với điện ảnh, Lương Thanh để lại không ít dấu ấn và cho thấy sự tiến bộ vượt bậc qua từng vai diễn. Khởi đầu bằng một vai diễn nhỏ trong “Yêu thì ghét thôi” vào năm 2018, Lương Thanh đã tạo sự chú ý bằng cách diễn nhẹ nhàng, cảm xúc. Đó cũng là cơ hội để cô dấn sâu vào con đường nghệ thuật bằng hàng loạt vai diễn nặng ký trong những năm tiếp theo và hiện tại Lương Thanh đang được xem là gương mặt điện ảnh triển vọng.

Lợi thế của diễn viên này là được đào tạo bài bản, chuyên ngành diễn viên truyền hình của Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Vốn kiến thức chuyên môn đã giúp cho cô nhanh chóng bắt nhịp và dần định hình cách diễn riêng bằng niềm đam mê nghiên cứu nhân vật mà mình hóa thân một cách nghiêm túc, có chiều sâu. Từ đó, vai diễn tiếp theo là Thủy trong “Cả một đời ân oán” và Mai trong “Những cô gái trong thành phố”, đều là những vai nhu mì, hiền lành, chịu thương, chịu khó và tiềm ẩn sức sống, sự vươn lên mãnh liệt để thay đổi hoàn cảnh, hướng đến cuộc sống tốt đẹp. Lương Thanh khiến khán giả thú vị bởi sự hóa thân nhuần nhuyễn, thổi hồn, tạo cho nhân vật một sức sống, cùng góp phần làm nên thành công cho phim.

Khả năng diễn xuất ấn tượng của Lương Thanh đã giúp cô nhận vai diễn gai góc: Trà trong “Hoa hồng trên ngực trái”. Đây là cô gái đầy thủ đoạn, ngang ngược, tinh vi, là một “tiểu tam” mưu mô. Một vai diễn phản diện, thể hiện nhiều tính cách trong cùng một con người, một thử thách thật sự với diễn viên trẻ. Muốn thử sức mình, Lương Thanh đã nhận vai và những gì cô thể hiện trên phim đã tạo ấn tượng thật sự. Vai diễn bị rất nhiều người ghét, chứng tỏ sự thành công ngoài mong đợi, mang đến cho nữ diễn viên nhiều cảm xúc khó tả. Cô từng chia sẻ trên báo giới, đã mất nhiều công sức để nghiên cứu và tìm cách thể hiện, đi vào nội tâm và lột tả được hết những điều mà đạo diễn gửi gắm qua nhân vật này. Trẻ, ít kinh nghiệm diễn xuất lẫn trải nghiệm cuộc sống, nên cô đã phải nỗ lực hết sức để có thể chuyển tải hết được những diễn biến nội tâm của nhân vật này.

Qua vài vai diễn tạo dấu ấn, Lương Thanh đã khiến cho khán giả nhớ đến mình. Dù vẫn còn nhiều điểm chưa tròn, như cách biểu cảm, khả năng đài từ, giọng nói chưa linh hoạt, chưa làm toát lên khí chất nhân vật một cách trọn vẹn…, nhưng cô còn có một khoảng thời gian dài phía trước để hoàn thiện bằng sự trải nghiệm diễn xuất qua các vai diễn.

Tuổi trẻ, sắc vóc và trình độ chuyên môn sẽ là những điểm cộng để Lương Thanh tiếp tục bước vững chắc trên con đường nghệ thuật. Những gì Lương Thanh thể hiện qua các vai diễn trong thời gian qua hoàn toàn tạo niềm tin rằng cô sẽ còn mang đến cho người xem nhiều bất ngờ và sẽ còn có nhiều cơ hội tiến xa trong tương lai.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>