Lương Thế Thành - Sự biến hóa linh hoạt qua từng vai diễn

29/11/2017 | 09:23 GMT+7

Năm 2017, sự xuất hiện của Lương Thế Thành dày đặc trên phim ảnh nhưng không làm người xem chán, bởi mỗi vai diễn là một con người hoàn toàn khác.

Trong phim điện ảnh “Tik Tak, Anh yêu em”, Lương Thế Thành vào dạng vai sở trường: Chàng ngốc.

Nhắc đến Lương Thế Thành, khán giả nhớ ngay đến diễn viên cao ráo, đẹp trai, có lối diễn xuất gần gũi, nhẹ nhàng, đôi khi pha trộn sự hài hước, lém lỉnh rất duyên. Để có được điều này là cả một quá trình trải nghiệm và nghiêm túc với nghề của chàng trai miền Tây có niềm đam mê, nặng lòng với nghiệp diễn. Từ nhỏ, Lương Thế Thành không chỉ nổi tiếng về ngoại hình, mà còn ở thành tích học tập. Thế nhưng, niềm đam mê lớn của anh là trở thành diễn viên, dù trong gia đình không ai theo nghệ thuật. Vậy là sau khi tốt nghiệp phổ thông, năm 2003 anh khăn gói lên Sài Gòn thi và đậu vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Học xong học kỳ đầu, anh đã có ngay vai diễn đầu tay là danh nhân Lê Quý Đôn trong phim cổ tích cùng tên. Sau đó, anh bắt đầu dấn thân với hàng loạt vai diễn trong các phim: “Trái tim son trẻ”, “Miền đất phúc”, “Cổng mặt trời”, “Một ngày không có em”, “Giọt đắng”, “Bò cạp tím”… Gần đây, anh xuất hiện nhiều hơn, không chỉ ở phim truyền hình, sân khấu kịch nói mà còn xuất hiện trong phim điện ảnh. “Tik Tak, Anh yêu em”. Đây cũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên sau gần 15 năm lăn lộn với nghề, cũng là một vai hiền lành, giàu nghị lực, biết vượt lên số phận. Sự thành công của vai diễn đã góp phần làm nên thành công chung của bộ phim, tiếp tục tạo dấu ấn của Lương Thế Thành ở phim điện ảnh.

Điểm đặc biệt của Lương Thế Thành là diễn như không diễn. Xem các nhân vật anh hóa thân, người xem cảm nhận được nam diễn viên đã rất cầu toàn trong việc tìm hiểu để hóa thân thật trọn vẹn vào diễn viên. Có khi là một vai diễn ngờ nghệch, lúc đầy thủ đoạn khi bị hoàn cảnh dồn đẩy vào bước đường cùng, khi lại trở về với hình ảnh chàng trai nghèo vượt khó, sống bằng năng lực, hòa đồng, gần gũi với mọi người… Sự biến hóa linh hoạt trong từng vai diễn đã khiến cho Lương Thế Thành luôn mới trong mắt khán giả. Mỗi vai mà anh hóa thân, người xem cảm nhận được sự mới mẻ, không trùng lắp và có một nét riêng không hòa lẫn. Đó chính là điều làm cho anh không nhàm chán, dù xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình. Thế nhưng, dù có thể hóa thân nhiều dạng vai diễn, nhưng khán giả vẫn thích anh vào vai chàng trai hiền lành, hài hước, như một nét rất thật, rất gần với con người anh ngoài đời.

Cũng từ nghệ thuật, diễn viên Lương Thế Thành đã tìm được hạnh phúc riêng với nữ diễn viên xinh đẹp Thúy Diễm. Hai người đã về chung một mái nhà, cùng nhau xây dựng mái ấm riêng và cùng nắm tay nhau bước đi trên con đường nghệ thuật đang rộng mở. Sau đám cưới, anh “cày” nhiều hơn, vừa để khẳng định mình, vừa để vun đắp cho mái ấm riêng. So với các nam diễn viên cùng thời, có thể thấy Lương Thế Thành đã có sự phát triển vượt bậc và khẳng định sự trưởng thành của mình qua từng vai diễn. Mỗi một vai sau khi xem xong, nhân vật của anh không trôi tuột đi trong lòng khán giả mà vẫn giữ lại một chút dư vị. Đây chính là nét duyên riêng mà không phải diễn viên nào cũng có. Đây cũng thể hiện sự đầu tư công sức, nghiên cứu kỹ và chọn cách hóa thân vào từng dạng nhân vật của anh. Càng trải nghiệm, diễn viên này càng tạo cho nhân vật mình nét sinh động, biến hóa riêng, nhất là sự diễn biến phức tạp của nội tâm. Khán giả cảm nhận được diễn viên đã khai thác kỹ, không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào làm nên nét riêng của nhân vật, để mang đến người xem một nhân vật tròn nhất. Điều này càng hứa hẹn chàng diễn viên miền Tây này tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình để cống hiến cho người xem những vai diễn lớn, ấn tượng trong thời gian tới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>