Nâng chất lượng tuyên truyền cổ động

05/04/2021 | 07:27 GMT+7

Hội thi Các hoạt động tuyên truyền cổ động là hoạt động thường niên, để ngành văn hóa kiểm tra toàn diện lực lượng tuyên truyền cổ động các địa phương, đánh giá hiệu quả công tác tuyên truyền. Năm nay, hội thi dự kiến từ 10-5, tại 3 cụm: thành phố Ngã Bảy, huyện Châu Thành và thành phố Vị Thanh.

Hội thi Các hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh sẽ là cao điểm tuyên truyền vào tháng 5 tới.

Nhiều nội dung được lồng ghép

Năm nay, nhiều nội dung lồng ghép vào hội thi: tuyên truyền cải cách hành chính gắn với tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; phản ánh thành tựu của Đảng bộ, quân và dân Hậu Giang trong quá trình xây dựng, phát triển…

Với hình thức sân khấu hóa, các đơn vị xây dựng chương trình, kịch bản với nhiều hình thức, vừa chuyển tải từng nội dung yêu cầu, vừa đạt được hiệu quả về nghệ thuật để thu hút sự quan tâm của người dân, tạo hiệu quả trong việc tuyên truyền. Những vấn đề khô cứng sẽ được các đơn vị nghiên cứu để xây dựng thành các kịch bản nhẹ nhàng, vừa đạt hiệu quả tuyên truyền, vừa mang tính nghệ thuật.

Ông Lê Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, chia sẻ: “Vì phải phối hợp tổ chức và lồng ghép nhiều nội dung và là đợt tuyên truyền sâu rộng, nên chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch sớm, định hướng nội dung cần phối hợp, để trình phê duyệt kế hoạch, tạo điều kiện cho các đơn vị chuẩn bị, đặc biệt là đơn vị cấp huyện tổ chức hội thi ở cấp mình. Dự kiến, hội thi sẽ tổ chức ở cấp huyện và tỉnh. Ở cấp tỉnh, ngoài đội tuyên truyền lưu động của các huyện, thị, thành phố, sẽ có thêm 2 đơn vị là Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn, tạo nên sự đa dạng, phong phú. Nội dung sẽ tập trung giới thiệu mô hình hiệu quả, phản ánh thực trạng, đề xuất giải pháp cải cách hành chính tại địa phương, đơn vị”.

Khởi động hội thi cấp huyện

Vì đây là hội thi thường niên, nên các đội tuyên truyền lưu động cấp huyện luôn trong tâm thế sẵn sàng. Bà Huỳnh Thị Hoa Đậm, Tổ trưởng Tổ văn hóa, văn nghệ, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Vị Thanh, cho biết: “Trung tâm đã xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức hội thi cấp thành phố dành cho 9 xã, phường và đã bốc thăm lịch thi. Dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 5. Gần 1 tháng, đủ để các đội xây dựng kịch bản, tìm kiếm diễn viên và tổ chức tập luyện, không chỉ tạo nên chất lượng của hội thi, mà còn tạo không khí tuyên truyền rộng khắp trên địa bàn thành phố”.

Cùng với thành phố Vị Thanh, huyện Phụng Hiệp đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức hội thi ở cấp huyện, dự kiến vào đầu tháng 5, để các xã, thị trấn có đủ thời gian chuẩn bị; các huyện, thị, thành phố còn lại đang và sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch để chủ động triển khai, tạo thành đợt tuyên truyền sâu rộng ở cấp cơ sở, trước khi chọn đội để tham dự hội thi cấp tỉnh.

Sự chuẩn bị chu đáo hứa hẹn hội thi từng cấp năm nay đa dạng, phong phú, đáp ứng với nhu cầu tuyên truyền sâu rộng, mang đậm dấu ấn…

Các đội tham gia sẽ thi các phần: tự giới thiệu, thuyết trình, tiểu phẩm..., được sử dụng tất cả các hình thức nghệ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, cảnh trí, pano… để minh họa, mang lại hiệu quả tuyên truyền lẫn chất lượng nghệ thuật cao nhất. Các huyện, thị, thành phố sẽ có thêm phần thi xe tuyên truyền, tham gia diễu hành cổ động tại các cụm thi do Ban tổ chức quy định… Hội thi dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức.

 

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>