Nâng chất thiết chế văn hóa

17/12/2019 | 07:53 GMT+7

Những ngày cuối năm, Đảng bộ và Nhân dân phường IV tập trung nâng chất các thiết chế văn hóa, cải tạo cảnh quan môi trường trên địa bàn để chào mừng thành phố Vị Thanh được công nhận đô thị loại II.

Ông Đinh Thanh Dân chăm chút hoa kiểng để khuôn viên nhà thêm đẹp.

Năm 2019, phường IV đã đạt nhiều chỉ tiêu đề ra và có thêm những thành tựu đáng ghi nhận. Trong đó, phường có thêm 3 tuyến phố văn minh được công nhận và thêm 2 tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu. Đây là kết quả của sự đồng lòng từ Đảng bộ đến Nhân dân của phường đã chung tay, chung sức nỗ lực, quyết tâm cùng nhau thực hiện. Và đây sẽ là động lực tạo đà cho phường trong năm mới với nhiều thành tích mới.

Ông Nguyễn Minh Triều, Phó Chủ tịch UBND phường IV, cho biết: Trong 11 tuyến phố thì phường được 7 tuyến phố văn minh và 7 tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu được công nhận. Đạt được kết quả này, giúp phường giữ vững danh hiệu văn minh đô thị, giúp cho người dân sinh sống trên địa bàn có không gian sống sáng - xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, là góp phần cho thành phố Vị Thanh đạt tiêu chuẩn đô thị loại II. Hiện nay, phường IV tập trung đầu tư nâng chất các thiết chế văn hóa; vận động Nhân dân tạo cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh chung, an ninh - trật tự nơi đang sinh sống.

Từ nguồn kinh phí mục tiêu, phường IV đang tập trung sơn lại tất cả các nhà văn hóa khu vực trên địa bàn và phấn đấu hoàn thành trước ngày thành phố chào mừng sự kiện công nhận. Trong đó, làm các pano bằng chữ nổi, quy ước theo hướng dẫn mới, dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực nhà văn hóa, trồng hoa kiểng…

Mỗi khi nghe trên địa bàn tỉnh, địa phương nào đạt được những thành tích mới, ông Nguyễn Hoàng, ở khu vực 5, phường IV, đều phấn khởi. Càng vui hơn khi phường IV đạt thêm nhiều tuyến phố văn minh, hình thành thêm tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu. Ông Hoàng vui mừng cho biết: “Tôi nghe sắp tới thành phố Vị Thanh đạt đô thị loại II mà trong lòng rất vui. Bản thân tôi là cựu chiến binh, không gì cho bằng mỗi khi nhận được nhiều tin vui khi địa phương đạt kết quả tốt. Để góp phần nhỏ của mình vào việc xây dựng đô thị văn minh, tôi thường xuyên trồng, chăm sóc hoa kiểng và giữ gìn vệ sinh nơi gia đình mình sống”.

Mỗi ngày bỏ chút thời gian để trồng hoa, tạo cây cảnh cho khuôn viên nhà đẹp hơn và còn trồng rau củ sạch cho gia đình ăn, ông Đinh Thanh Dân, ở khu vực 1, bộc bạch: “Đó là thói quen của tôi, lúc rảnh rỗi thì trồng hoa, tạo dáng cây cảnh để cho cảnh quan xung quanh nhà thoáng mát và đẹp hơn. Được sinh sống nơi sạch sẽ và đẹp là điều mà ai cũng mong muốn. Từ mong ước đó, gia đình tôi luôn thực hiện tốt chính sách pháp luật, góp phần với địa phương xây dựng đô thị văn minh, tạo thành nơi đáng sống”.

Thuận lợi nhất của phường IV là trong công tác vận động người dân, phần lớn hộ dân đều đồng tình thực hiện các chủ trương, phong trào mà phường đề ra, từ đó giúp cho địa phương đạt được mục tiêu. Ông Nguyễn Minh Triều, Phó Chủ tịch UBND phường IV, cho biết: Trên cơ sở xây dựng kế hoạch hàng tháng làm thêm ngày thứ bảy, hầu hết người dân đều đồng thuận. Quan trọng hơn sự tích cực, nỗ lực của tập thể phường đã giúp cho việc hoàn thành mục tiêu được thuận lợi.

Ông Lê Ngọc Tiếm, công chức Văn hóa - Xã hội phường IV, chia sẻ: Căn cứ vào chỉ tiêu từng mảng do phường đề ra, mỗi cán bộ luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, xây dựng dự thảo cho người dân đóng góp. Trên cơ sở đó tham mưu cho UBND phường đề ra kế hoạch chính thức. Từ đó nhận được sự đồng thuận cao của người dân, tạo nên sức mạnh trong thực hiện tốt các chỉ tiêu xây dựng tuyến phố văn minh. Kết quả năm 2019, trên địa bàn phường có thêm 3 tuyến mới được công nhận là tuyến Phạm Xuân Ẩn, Nguyễn Thi, Xuân Hồng. Sang năm 2020, phường phấn đấu đạt thêm 3 tuyến phố văn minh nữa. Với mục tiêu này, phường tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện tốt.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>