Nhạc sỹ Đỗ Lập bàn giao cho Cà Mau tập bút tích "Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương”

23/08/2018 | 15:09 GMT+7

Nhạc sỹ Đỗ Lập đã bàn giao cho Bảo tàng Cà Mau tập bút tích "Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương” với hơn 10 vạn chữ ký của đồng bào 63 tỉnh, thành hướng về biển đảo quê hương.

Nhạc sĩ Đỗ Lập tuy tuổi đã ngoài 70 nhưng ông một mình rong ruổi suốt chiều dài đất nước, đi qua 63 tỉnh, thành để sưu tầm chữ ký và bút tích của 54 dân tộc anh em. Hành trình kéo dài hơn 3 năm với nhiều khó khăn, gian khổ và thử thách nhưng ông đã hoàn thành tốt chuyến đi của mình với sự giúp đỡ tận tình của các tổ chức và nhân dân mỗi nơi ông đặt chân đến. Đến mọi miền Tổ quốc, giao lưu với hàng triệu đồng bào của 54 dân tộc anh em đã để lại trong ông nhiều kỷ niệm đẹp.

Nhạc sỹ Đỗ Lập (bên trái) bàn giao tập bút tích "Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương” cho Bảo tàng tỉnh Cà Mau và bức tâm thư gửi đến tỉnh Cà Mau.

Nhạc sỹ Đỗ Lập tên thật là Đỗ Thành Lập, sinh năm 1946 tại Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Ông đã thực hiện chuyến hành trình với 3 lần vòng quanh đất nước bằng xe gắn máy để xin chữ ký của đồng bào trên 63 tỉnh thành hướng về biển đảo quê hương. Chuyến hành trình của ông bắt đầu từ ngày 22/11/2014 xuất phát tại Hậu Giang, kết thúc ngày 4/1/2018 tại Hà Nội và ông đã thu thập được khoảng 10 vạn chữ ký, bút tích.

Toàn bộ bản gốc bút tích, chữ ký và chiếc xe gắn máy theo ông suốt hành trình được ông tặng lại cho Bảo tàng Hà Nội. Bảo tàng Hà Nội đã sao chép bản gốc để ông tiếp tục hành trình gửi đến các cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân một số tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước, trong đó có tỉnh Cà Mau. Cà Mau là tỉnh Nhạc sỹ Đỗ Lập nhận được nhiều chữ ký nhất cả nước, hơn 8.000 chữ.

Tập bút tích đóng thành 4 quyển dày với 2.325 trang mang tên gọi “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương” được trình bày đẹp với phần cốt lõi là khoảng 10 vạn chữ ký, bút tích, xen kẽ các bức ảnh và 13 tác phẩm nhạc về biển đảo do chính Nhạc sỹ Đỗ Lập sáng tác. Nhạc sỹ Đỗ Lập đã trao tặng bộ sách cho Bảo tàng tỉnh Cà Mau để phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục về tình yêu biển đảo cho Nhân dân, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà.

Theo Thảo Nguyên – Báo Cà Mau Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>