Nhạc Việt trỗi dậy nửa cuối 2018 ?

08/08/2018 | 10:37 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, thị trường âm nhạc Việt không chỉ có nhiều sản phẩm âm nhạc, mà còn đa dạng thể loại. Các ca sĩ đã đầu tư liveshow chất lượng. Điều này khác hẳn thời điểm này năm trước.

Chương trình “Điều còn mãi 2018” sẽ diễn ra vào 2-9.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu như cùng thời gian năm trước, những sản phẩm âm nhạc đi theo lối mòn, thì năm nay, các ca sĩ đã có sự bứt phá bằng hàng loạt ca khúc mới, tạo nên hiện tượng: MV “Người lạ ơi” của Karik, Orange và Super Brother, “Nói với em rằng” của Bùi Anh Tuấn, “Kệ anh thôi” của Thiều Bảo Trâm, “Anh muốn nói” của Trịnh Thăng Bình, “I know you know” của Soobin Hoàng Sơn. Các ca sĩ trẻ đã góp phần làm cho bức tranh âm nhạc có thêm nhiều màu sắc, từ sự mới lạ trong ca từ, thể loại, đến cách đầu tư phục trang, dàn dựng…

Sự trỗi dậy của các ca sĩ trẻ không làm chùn bước những giọng ca từng đi vào lòng người, mà còn thôi thúc họ thực hiện những tác phẩm âm nhạc chất lượng. Cũng được đánh giá là sôi động với những món ăn tinh thần phong phú, Mỹ Linh ra mắt 2 MV “Đợi những ngày xuân” và “Anh đang nghĩ gì” là những ca khúc nước ngoài, viết lời Việt, với tiết tấu nhanh, vui tươi. Mỹ Tâm trở lại ấn tượng với MV “Em chưa từng biết”, một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh. Đây là ca khúc trong album “Tâm 9” ra mắt trước đó và là ca khúc Mỹ Tâm yêu thích nhất.

Đặc biệt, ca sĩ Thu Minh thể hiện đẳng cấp cho sự trở lại của mình bằng MV “Sống như ta 20 - Forever 20” mang âm hưởng Latin Dance sôi động. Đây là MV Thu Minh dành tặng những phụ nữ có gia đình, đôi lúc quên mất mình, bỏ quên miềm đam mê của mình, bỏ phí thời gian trôi qua. Ca khúc truyền tải năng lượng tươi mới, thúc giục mọi người tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Ngoài việc ra mắt những sản phẩm âm nhạc với hình thức MV, các ca sĩ còn đầu tư những liveshow hoành tráng. Nổi bật phải kể đến “Câu chuyện Bằng Kiều - Trái tim không ngủ yên”, tái hiện 30 năm ca hát đầy thăng trầm trong cuộc đời ca sĩ. Hay mới đây, vào 4-8, ca sĩ Hồng Nhung làm nức lòng khán giả thủ đô với liveshow “Chờ em đến”, được dàn dựng theo phong cách hiện đại. Khách mời của chương trình là Lam Trường và cả hai đã thể hiện những ca khúc gắn với sự nghiệp ca hát của họ. Một sự kết hợp hoàn hảo, tạo nên chương trình chất lượng.

Ngày 2-9 tới đây, chương trình hòa nhạc quốc gia mang tên “Điều còn mãi 2018” sẽ được thực hiện, tiếp tục là một chương trình đỉnh cao, đẳng cấp, với những tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ: Hoàng Vân, Hoàng Việt, Đỗ Nhuận, Nguyễn Đức Toàn, Nguyễn Văn Thương, Vũ Thanh… Khán giả còn được xem những bài hát chưa từng biểu diễn với dàn nhạc giao hưởng: “Thu quyến rũ” (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), “Hát về cây lúa hôm nay” (Hoàng Vân), “Quê em miền trung du” (Nguyễn Đức Toàn)… Chương trình với sự cố vấn nghệ thuật của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, phối khí là các nhạc sĩ tên tuổi: Trọng Đài, Đỗ Hồng Quân, Trần Mạnh Hùng…, sẽ được trực tiếp trên VTV.

Từ đây đến cuối năm vẫn còn một khoảng thời gian khá dài, khán giả hoàn toàn có niềm tin để trông chờ những sản phẩm chất lượng của các ca sĩ, nhạc sĩ, làm cho món ăn tinh thần thêm đa dạng, phong phú…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>