Nhiều chương trình đặc sắc chào đón năm mới

27/12/2017 | 08:11 GMT+7

Dịp Tết Dương lịch, VTV dành rất nhiều chương trình đặc sắc, vui tươi chào đón năm mới, phục vụ khán giả truyền hình, như món quà cuối năm nhiều ý nghĩa...

Một tiết mục trong “Chào 2018” của VTV.

Chương trình lạ, độc đáo có thể kể đến đầu tiên là gala “Tôi là nông dân 2018” với chủ đề “Đi để trở về”. Trên hành trình trở về của những người nông dân đặc biệt khắp các vùng miền đất nước, khán giả được men theo ký ức thời gian, dọc theo các miền không gian để theo chân những người nông dân dùng ý chí và nghị lực của mình cộng với tình yêu thiết tha đất mẹ tạo thành những quả ngọt, khẳng định giá trị của bản thân, góp phần nhỏ vào sự phát triển đất nước. Mỗi khán giả sẽ là một hành khách trên chuyến tàu trở về này, để bắt gặp chính bản thân mình trong mỗi cung bậc cảm xúc trong chuyến đi đầy ý nghĩa. Đó có thể là cuộc hành hương trở về với miền ký ức tuổi thơ trong trẻo, cũng có thể là những người xa xứ luôn ấp ủ một món nợ ân tình với quê hương và đó cũng là câu chuyện về cuộc đấu tranh bền bỉ để giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của cha ông. Mỗi câu chuyện được tái hiện, phản ánh chân thực, sâu sắc, giúp người xem không chỉ thấy sự hào hùng của lịch sử, bài học cảm động về tình người, về lẽ sống, sự cống hiến và tình yêu đối với đồng ruộng, với quê hương… Chương trình phát sóng lúc 20 giờ 30 phút ngày 1-1-2018 trên VTV2.

“Chào 2018” của VTV, một chương trình được đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh đến nội dung, vốn đã thành thương hiệu vài năm trở lại đây. Sân khấu hoành tráng, âm nhạc đa dạng với sự tham gia của nhiều ca sĩ hàng đầu Việt Nam thể hiện những ca khúc trong nước và quốc tế được hòa âm phối khí hoàn toàn mới. Với chủ đề “Giai điệu truyền cảm hứng”, ngoài những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng, chương trình còn mang đến nhiều câu chuyện âm nhạc thú vị về âm nhạc của The Beatles tại Liverpool, cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc với một nghệ sĩ người Pháp gốc Việt tại Paris hay câu chuyện tình yêu trong chuyến tàu định mệnh Titanic mà nhiều người dân New York vẫn nhắc đến… Chương trình lên sóng tối 1-1-2018, hứa hẹn sẽ là bữa tiệc âm nhạc truyền cảm hứng đến khán giả truyền hình cả nước, trở thành nguồn cảm hứng đầu tiên cho mỗi khán giả vào dịp đặc biệt này. 

Một chương trình được chờ đợi nữa là “Buổi sáng đầu tiên 2018” phát sóng lúc 7 giờ ngày 1-1-2018 trên VTV1 sẽ mang đến khán giả nhiều thông điệp ý nghĩa. Ngoài phần hướng dẫn chuẩn bị bữa sáng cho ngày đầu năm, chương trình còn đưa khán giả đến nhiều vùng, miền khác nhau, chào ngày mới bằng những thói quen sống lành mạnh như tập thể dục, đọc sách, ngồi thiền hay tiếp cận những câu chuyện truyền cảm hứng sống đẹp, sống ý nghĩa… Bên cạnh các chương trình đặc biệt này, các gameshow truyền hình của VTV cũng dành những chương trình đặc biệt dịp này.

Kênh truyền hình HTV và các kênh truyền hình từng địa phương cũng sẽ có những chương trình đặc biệt. Trong đó, đáng chú ý là “Lễ hội New Year’s Countdown LIGHTS 2018 - Đại tiệc ánh sáng!” sẽ được phát trên các kênh của HTV. Trong không gian ngập tràn ánh sáng rực rỡ và âm nhạc nghệ thuật muôn màu của tối 31-12-2017, Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là điểm hẹn lý tưởng để người dân và du khách quốc tế cùng chào đón thời khắc chuyển sang năm mới 2018. Đây là hoạt động thú vị và hấp dẫn dành cho người dân thành phố và du khách quốc tế. nghệ sĩ Việt kiều Tuấn Lê, nổi tiếng với các vở diễn Làng Tôi, À Ố và Teh Dar, sẽ đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn sân khấu của sự kiện này. Chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi từng có thời gian dài hoạt động âm nhạc ở Los Angeles và hợp tác với nhiều ngôi sao thế giới như Annie Lennox, Mika, Zara Larsson… là đạo diễn âm nhạc. “Cặp đôi phù thủy” này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một đêm đại tiệc ánh sáng và âm nhạc nghệ thuật đặc sắc. Đảm nhận vai trò nhà sản xuất của toàn bộ chương trình lễ hội, ông Myke Brown, Giám đốc sản xuất chương trình, cho biết: “Chương trình lễ hội gồm 3 chương đặc tả theo từng chủ đề: Hiện tại, truyền thống và tương lai. Chúng tôi sẽ kể câu chuyện về Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung trên hành trình phát triển hướng tới tương lai nhưng vẫn luôn giữ gìn bản sắc truyền thống bằng âm nhạc, nghệ thuật và hình ảnh sống động”…

Tất cả cùng góp phần làm cho bữa tiệc cuối năm thêm rôm rả, ấn tượng, đọng lại trong lòng mỗi người.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>