Nhiều hội thi, hội diễn chuẩn bị khai màn

21/10/2020 | 08:29 GMT+7

Những người làm văn hóa, văn nghệ ở Hậu Giang vừa chuẩn bị chương trình nghệ thuật phục vụ những sự kiện trong tỉnh và xây dựng chương trình tham gia các hội thi, hội diễn, quyết tâm đạt những thành tích.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư trên 300 triệu đồng, để phục vụ người dân.

Hội thi chào mừng sự kiện thể thao lớn

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị, thành, để kiểm tra việc triển khai Hội thi Bánh dân gian tỉnh Hậu Giang lần thứ II, năm 2020. Với mục tiêu lựa chọn những nghệ nhân có thể chế biến các loại bánh dân gian mang đặc trưng của tỉnh để từng bước khai thác, quảng bá văn hóa ẩm thực tỉnh Hậu Giang tại các lễ hội, liên hoan ẩm thực trong và ngoài tỉnh, gắn kết phát triển du lịch. Đây còn là dịp để các nghệ nhân trổ tài, giới thiệu các món bánh truyền thống của địa phương, giao lưu, học tập kinh nghiệm để cùng nhau nâng tầm ẩm thực Hậu Giang. Các món bánh dân gian của các nghệ nhân tham gia cuộc thi sẽ được chọn bán trong khu ẩm thực, phục vụ cho các vận động viên, người dân tham gia Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang 2020.

Cùng với Hội thi Bánh dân gian, Hội thi đầu bếp chuyên nghiệp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 3, năm 2020, sẽ được tổ chức ở Hậu Giang vào dịp này. Đây là một vinh dự cho Hậu Giang khi một cuộc thi chuyên nghiệp về ẩm thực cấp khu vực chọn làm điểm tổ chức. Cơ hội cho các đầu bếp trong tỉnh được cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, giao lưu với các đầu bếp hàng đầu của Việt Nam trong vai trò Ban giám khảo, cũng như các đầu bếp chuyên nghiệp ở các tỉnh, thành lân cận, như Cần Thơ, An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang…, cùng tranh tài. Một lợi thế nữa cho các đầu bếp ở Hậu Giang là Ban tổ chức đã chọn chủ đề “Hương sắc Hậu Giang”, nên có thể đây là cơ hội để những đầu bếp trong tỉnh có thể tận dụng lợi thế là người con của Hậu Giang để tìm kiếm và phát huy sáng tạo và nâng tầm những sản vật của quê hương…

Rộn ràng cuối năm

Cùng với 2 sự kiện văn hóa trên, sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới, những người làm văn nghệ ở Hậu Giang còn tập trung xây dựng những chương trình nghệ thuật để tập trung cho nhiều sự kiện cuối năm như: Chương trình nghệ thuật chào năm mới, Lễ hội Giao thừa. Năm nay, các chương trình nghệ thuật thể hiện được những thành tựu của Hậu Giang sau một nhiệm kỳ, tạo đà cho một nhiệm kỳ mới với nhiều thành tựu mới. Ông Lê Hoàng Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng hoàn chỉnh chương trình nghệ thuật năm, với kinh phí trên 300 triệu đồng. Sử dụng các tiết mục để phục vụ suốt thời gian vừa qua và sẽ tiếp tục được tập luyện, thêm nhiều tiết mục mới, để có thể phục vụ đa dạng, phù hợp với từng sự kiện cụ thể từ đây đến cuối năm cũng như phục vụ Nhân dân trong tỉnh”.

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đã có kế hoạch xây dựng 2 chương trình tham dự Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc và Liên hoan Hẹn hò 9 dòng sông. Đây là hai hội thi, hội diễn tổ chức thường niên và 2 năm một lần, là sân chơi cho đội ngũ tuyên truyền lưu động và những diễn viên, ca sĩ được gặp gỡ, giao lưu trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm công tác tuyên truyền lưu động ở nhiều vùng, miền khác nhau. Trong những năm qua, khi tham gia các hội thi, hội diễn, Hậu Giang luôn đạt những thứ hạng cao, nhiều cá nhân đã xuất sắc đạt huy chương vàng, huy chương bạc cấp khu vực, toàn quốc. Đây tiếp tục là cơ hội để họ khẳng định khả năng của mình, cũng như “thương hiệu” Hậu Giang đã được gầy dựng suốt từ khi chia tách tỉnh đến nay.

Những chương trình đang được xây dựng, sẽ triển khai tập luyện trong những ngày tới, nhằm có sự chủ động và khoảng thời gian đủ dài để hoàn tất một cách chất lượng, hiệu quả, hứa hẹn sẽ là những điểm nhấn thú vị.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>