Những chương trình ấn tượng

01/02/2019 | 07:08 GMT+7

Gần đến tết, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trong tỉnh càng xôm tụ. Cùng với đó, các chương trình của các đài truyền hình, tiêu biểu, được khán giả đón chờ là trên kênh VTV, VTC, HTV... cũng đang ở vào công đoạn cuối sẵn sàng lên sóng. Tất cả đều được đầu tư, hứa hẹn mãn nhãn.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ trong tỉnh chào năm mới.

Đa dạng chương trình trong tỉnh

Mở màn cho hàng loạt hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của tỉnh năm nay, là Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Hậu Giang, là hoạt động thứ hai, với sự tham dự của hơn 300 diễn viên đến từ các huyện, thị, thành trong tỉnh, cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Các đơn vị đã có sự đầu tư khá tròn cho từng chương trình, bởi chương trình sẽ được tận dụng biểu diễn trong đêm giao thừa sắp tới và phục vụ người dân trong suốt năm 2019. Trước khi mỗi huyện, thị, thành mang chương trình dự thi cấp tỉnh, từng địa phương cũng đã tổ chức hội thi cấp huyện, dành cho các xã, thị trấn tham gia. Với cùng chủ đề về Đảng, mùa xuân, về những thành tựu của quê hương, mỗi chương trình góp lại đã tạo thành một bức tranh toàn diện, phản ánh không khí mùa xuân đang lan tràn khắp nơi và người dân đang hân hoan chào đón với tất cả niềm hứng khởi.

Hội Báo xuân và Triển lãm ảnh tại Di tích lịch sử Chiến thắng Chương Thiện, cũng là một sự kiện văn hóa đáng chú ý, với sự góp mặt của hơn 400 loại báo xuân khắp mọi miền đất nước và nhiều bộ ảnh, sách phản ánh thành tựu của tỉnh, ảnh nghệ thuật, biển đảo; sách về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách hay, sách quý… Cùng với việc triển lãm tại đây, tại hệ thống thư viện cấp huyện, xã, tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, sẽ tổ chức triển lãm, tạo điều kiện cho người dân trong tỉnh được xem những sản phẩm độc đáo, thể hiện nét văn hóa riêng của từng vùng, miền trong cả nước và những thành tựu của tỉnh Hậu Giang, để thấy được bức tranh Hậu Giang đang ngày một sáng. Hội Báo xuân và Triển lãm ảnh sẽ phục vụ suốt dịp tết này.

Điểm nhấn của chương trình văn hóa nghệ thuật mừng Xuân Kỷ Hợi năm nay còn là chương trình lễ hội giao thừa sẽ diễn ra từ 20 giờ đến 22 giờ thứ 2, ngày 4-2-2019, nhằm ngày 30-12 âm lịch. Chương trình có tên gọi “Xuân hội tụ và phát triển bền vững”, diễn ra tại 2 điểm cầu là Quảng trường Hòa Bình (thành phố Vị Thanh) và Trung tâm hành chính huyện Châu Thành, do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang phối hợp thực hiện. Đây là chương trình nghệ thuật có đầu tư, thể hiện bức tranh Hậu Giang với nhiều kỳ vọng về việc tiếp tục khai thác tiềm năng, phát huy thế mạnh để có sự phát triển xứng tầm. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Trọng Hữu, Nguyên Vũ, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc, Lưu Ánh Loan, Chung Tử Long, Hồng Hạnh, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Châu Thành... Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa nghệ thuật được bà con trong tỉnh chờ đợi, không chỉ tại 2 điểm cầu truyền hình, mà tại tất cả các huyện, thị còn lại trong tỉnh, đều tổ chức lễ hội giao thừa và bắn pháo hoa, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn tỉnh chào đón mùa xuân mới, thắng lợi mới.

Những chương trình truyền hình đáng xem

Tết là dịp để mọi người vui chơi, giải trí và sum họp gia đình. Từ đó, nhà đài, đặc biệt là kênh truyền hình quốc gia VTV đã chuẩn bị loạt chương trình đặc sắc để phục vụ khán giả truyền hình. Táo quân 2019 là chương trình được đầu tư thường niên, được khán giả chờ đợi nhất. Qua góc nhìn hài hước, châm biếm về các sự kiện, vấn đề nổi cộm trong năm 2018, để mang đến khán giả những tràng cười sảng khoái. Chương trình được phát sóng 20 giờ tối 30-12 âm lịch. “Tết nghĩa là hy vọng 2019” là chương trình đặc sắc thứ hai trên VTV. Khán giả sẽ được theo cùng trên chuyến hành trình đầy thú vị đi tìm niềm tự hào của người Việt và cho người Việt vào thời khắc trong và sau giao thừa. Ngoài những tục ca múa đặc sắc, chương trình mang đến những câu chuyện đẹp và dung dị về tình cảm gia đình, tình yêu thiêng liêng với Tổ quốc qua nhiều thời kỳ lịch sử, từ chiến tranh đến những bước chuyển của thời kỳ đổi mới và nhịp sống hối hả thời hiện đại. Phim tài liệu “Người quê: Mùi tết” cũng là đáng xem vào ngày cuối năm. Nét đẹp văn hóa trong nhiều gia đình Việt mỗi dịp cuối năm được phản ánh rõ trong phim tài liệu này, cũng là một bộ phim rất đáng xem dịp tết...

VTC năm nay cũng có một chương trình mừng Tết Kỷ Hợi mang tên “Cùng vui Tết Việt” với hàng loạt chương trình nghệ thuật mang đậm tính truyền thống và hiện đại. Âm hưởng văn hóa dân gian truyền thống là câu chuyện chủ đạo xuyên suốt chương trình, như lời khẳng định giá trị này sẽ còn mãi trong tâm hồn Việt, trong đời sống hiện đại và trong mỗi gia đình. Mỗi chương trình với 90 phút phát sóng, với 4 chủ đề chính là “Tết là khi ta trở về”, “Tết là phải vui”, “Tết ấm tình thân” và “Tết phồn vinh”, phát sóng 30, mùng 1, mùng 3 và mùng 3 tết. Đây là những chương trình đặc sắc, độc đáo, được đầu tư dài hơi, hứa hẹn sẽ làm hài lòng khán giả.

Cùng với các chương trình trên, trên hệ thống VTV, VTC, HTV, THVL và HGTV và các kênh truyền hình khác trong và ngoài khu vực, đều xây dựng những khung chương trình đặc sắc phục vụ khán giả. Không chỉ là chương trình nghệ thuật, hài, kịch, cải lương…, mà còn có phim điện ảnh, phim truyền hình trong và ngoài nước, để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đa dạng và ngày càng cao của khán giả. Bên cạnh đó, trên hệ thống rạp Việt cũng có những bộ phim Việt đặc sắc, có đầu tư dành riêng cho mùa tết, hứa hẹn sẽ giúp khán giả có được những giờ phút thư giãn, giải trí thật sự.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>