Những gameshow lạ, đậm chất nhân văn

18/10/2017 | 09:49 GMT+7

Trong số rất nhiều gameshow trên sóng truyền hình hiện nay, cũng đếm được vài gameshow lạ và đầy tính nhân văn, thể hiện những góc khuất của nghề đặc thù, mà trước nay ít được khai thác đúng mực.

Một số hình ảnh trong chương trình Kỳ tài lộ diện.

Sau một năm lên sóng mùa đầu tiên tạo dấu ấn tốt, “Điệp vụ Blouse trắng” vừa trở lại, vẫn tiếp tục với tiêu chí xây dựng hình ảnh đẹp về nghề nghiệp, y đức của cán bộ, nhân viên y tế trong mắt người dân, tạo sự thấu hiểu và cảm thông của cộng đồng với đội ngũ cán bộ y tế. Chương trình là một cuộc thi, có nhiều tình huống để các y, bác sĩ đến từ các bệnh viện trong khu vực giải quyết, từ đó, giúp người xem hiểu thêm về công việc, sự vất vả của những người được khoác lên mình chiếc áo blouse cao quý. Người xem còn nghe những người tham gia thổ lộ những tâm tư, tình cảm trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, được thưởng thức những tài hoa luôn ẩn sau vẻ ngoài hối hả, nghiêm túc của họ.

 Ở mùa giải mới năm nay, khán giả còn nghe họ thổ lộ những bí mật luôn đau đáu trong tim, những xúc cảm khi đối diện với hai chữ “sinh tử”. 12 đội đến từ các bệnh viện, đơn vị y tế sẽ tham gia 3 phần thi: Kiến thức chuyên môn, ứng xử tình huống dựa trên tiêu chí chuyên môn đi kèm y đức và phần thi tài năng. Tất cả giúp cho khán giả hiểu thêm về ngành y cũng như những tâm tư, tình cảm của những người được trao cho nhiệm vụ nặng nề là tính mạng của những bệnh nhân. Đây là gameshow thuần Việt đầu tiên dành cho cán bộ, nhân viên y tế, nhằm truyền ngọn lửa nghề, sự cảm thông sâu sắc. Chương trình đang phát sóng lúc 21 giờ thứ bảy hàng tuần trên HTV9, HGTV. “Kỳ tài lộ diện” cũng tiếp tục là một gameshow thuần Việt, vừa ra mắt trên THVL1, lúc 21 giờ thứ sáu hàng tuần. Đây là chương trình dành cho các nghệ sĩ ảo thuật, với 4 bảng. Bảng “Công năng”, dành cho những thí sinh biểu diễn thử thách giới hạn chịu đựng, những màn phi thường; bảng “Trò khéo” dành cho những màn ảo thuật biến hóa đầy ảo diệu bằng đôi tay khéo léo và sự nhanh nhạy khiến khán giả bất ngờ; bảng “Đồ lớn”, dành cho các nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục có sử dụng đạo cụ lớn và bảng “Đường phố” có sự kết hợp của nhiều loại hình biểu diễn, đòi hỏi sự tinh tế, tương tác và mang tính giải trí cao. 36 thí sinh sẽ được chia làm 4 bảng và trải qua 13 tập với các vòng: Xuất quân, chọn quân, tứ chiến, đối kháng và lộ diện. Những nhân vật xuất hiện trong chương trình đã khiến khán giả cảm phục vì khả năng chịu đựng, sự tôi rèn vô cùng vất vả để họ có được một tiết mục biểu diễn. Nhưng điều khiến khán giả xúc động chính là tâm huyết với một nghề rất gian nan, nguy hiểm. Để nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ của khán giả, họ đã trải qua quá trình tập luyện gian khổ, có những giọt mồ hôi, nước mắt. Chương trình đã giúp khán giả hiểu hơn với những người đã chọn cho mình một nghề nguy hiểm để theo đuổi. Họ làm khán giả tin rằng phải có niềm đam mê lớn mới có thể theo đuổi nghề bằng tất cả tình yêu, tâm huyết và sự gan dạ.

Trong khi khán giả “bội thực” với gameshow truyền hình, những gameshow tạo ấn tượng riêng kể trên thật sự khiến người xem thích thú, vì được biết thêm về những góc khuất đằng sau hào quang, trách nhiệm, sự tán thưởng của khán giả, để chia sẻ, cảm thông với những người chọn cho mình một nghề đặc biệt, cao quý!

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>