Phim truyền hình việt 2018: Có tiếp tục thu hút như năm qua ?

17/01/2018 | 10:04 GMT+7

Những bộ phim truyền hình nhẹ nhàng, hài hước, ấn tượng đã mở đầu năm 2018, hứa hẹn sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khán giả.

Phim hài “Tám công sở” đang thu hút khán giả truyền hình.

Trong lúc dư âm của những bộ phim cũ, từng dậy sóng năm 2017 như: “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng”, “Tuổi thanh xuân 2”, “Ngược chiều nước mắt”, “Thương nhớ ở ai”… vẫn còn, thì đầu năm 2018, khán giả truyền hình lại được tiếp tục thưởng thức những sản phẩm điện ảnh ấn tượng không kém. Vẫn tiếp tục những đề tài nhẹ nhàng, gần gũi, hài hước.

Phim hài sitcom “Tám công sở” đã mở màn phim truyền hình Việt với những tiếng cười hài hước, ý nhị. Bộ phim 200 tập, mỗi tập 10 phút, lấy bối cảnh công sở để nói về những vấn đề thường thấy của dân văn phòng. Dàn diễn viên gạo cội Trung Dân, Phi Phụng, Thanh Thủy, cùng những diễn viên trẻ như Huỳnh Lập, Bửu Đa… sẽ mang đến những câu chuyện được xây dựng bằng những tình huống gần gũi, mà mỗi người xem đều thấy ở đâu đó quanh mình, phim đang phát trên sóng VTV9. Phim này khiến những khán giả nhớ về phim tình huống hài hước Camera công sở vốn làm mưa, làm gió, thu hút khán giả xem đài chục năm về trước, với sự góp mặt của dàn diễn viên hài hai miền Nam - Bắc.

Còn phim truyền hình vừa lên sóng VTV8 “Ba ơi, mẹ có về không?” mang đến một thông điệp: Cuộc sống vốn nhiều bất trắc và đầy rẫy muộn phiền, chỉ khi ở bên gia đình, ta mới cảm nhận ấm áp, bình yên. Người xem sẽ cảm nhận được khi chạm vào những mảnh vỡ của các gia đình có hoàn cảnh không êm thấm, những cuộc chiến thương trường vì lợi ích của bản thân. Phim luôn được đẩy lên cao trào với những tình huống gay cấn, làm cho người xem cảm thấy nhưng được nhập cuộc cùng với nhân vật để chia sẻ, cảm thông.

Bộ phim chuẩn bị lên sóng giờ vàng trên VTV1 vừa tung trailer đẹp lung linh về nước Nga: “Tình khúc bạch dương”, đã mở đầu bằng câu chuyện tình lãng mạn của những người Việt qua Nga học tập. Bao nhiêu vất vả của những ngày đầu, cùng sự hiếu thắng, nông nổi cộng với cuộc sống mưu sinh vất vả, rồi tình yêu, niềm tin chưa đủ lớn để vượt qua tất cả, nên đã đẩy họ dần xa. Khai thác đề tài người Việt sống và làm việc tại Nga, phim hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn với nội dung mới lạ, về nước Nga với những cảnh đẹp mê hoặc, khơi gợi ký ức, kỷ niệm lãng mạn khó quên của nhiều thế hệ Việt Nam đã và đang sinh sống, gắn bó với nước Nga…

Những điểm nổi bật của các phim đầu năm nay chính là nhẹ nhàng, lãng mạn, hài hước và cả những khúc mắc trong đời sống với sự cạnh tranh khốc liệt. Không đi vào những đề tài đao to búa lớn, mà nhẹ nhàng len lỏi bằng những tình tiết đời thường, nhưng đi sâu vào lòng người. Cách chọn đề tài này cũng đang nhận được sự ủng hộ của khán giả truyền hình, bởi nó mang đến một không khí nhẹ nhàng, khai thác cuộc sống đời thường một cách đến nơi đến chốn. Cùng với đó, kịch bản hay, cảnh quay đẹp, trang phục sáng, phù hợp cùng dàn diễn viên diễn xuất có hồn đã tạo nên những điểm nhấn, sức hút cho dòng phim truyền hình đang khẳng định mình trong xu thế làm phim hiện đại.

Chưa thể nói đây là xu hướng chính trong năm nay, bởi những phim vừa chiếu chỉ là sự khởi động có sự tiếp nối năm cũ. Thế nhưng, sự khởi động ấn tượng này hoàn toàn tạo niềm tin cho khán giả truyền hình về những phim họ sẽ được thưởng thức tiếp theo!

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>