Phim truyền hình Việt: Có tiếp tục thu hút ?

05/06/2019 | 07:57 GMT+7

Những tháng đầu năm, phim truyền hình Việt tiếp tục tạo dấu ấn bằng loạt phim chất lượng, mang đến người xem nhiều cảm nhận thú vị.

Phim “Nàng dâu order” đang thu hút sự quan tâm của khán giả.

Tiếp nối thành công của loạt phim truyền hình năm 2018 như: “Sống chung với mẹ chồng”, “Gạo nếp gạo tẻ”, “Quỳnh búp bê”, “Người phán xử”…, khán giả được thưởng thức những phim truyền hình hấp dẫn không kém cạnh như: “Mê cung” - bộ phim hình sự, về những chiến công của các chiến sĩ công an khi phá những vụ án, giữ bình yên cho người dân; “Nước mắt của gà trống” - câu chuyện về một người đàn ông góa vợ, vượt qua nỗi đau, những khó khăn trong cuộc sống để nuôi các con trưởng thành. Gần đây nhất là phim: “Gia đình 4.0”, “Nàng dâu order”, “Về nhà đi con”… đi sâu đề tài gia đình, gần gũi, nhẹ nhàng, mang đến người xem nhiều cảm nhận thú vị. Không chỉ hấp dẫn ở nội dung gần gũi, đời thường, phim truyền hình Việt còn hấp dẫn bởi sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng: Thu Quỳnh, Hoàng Thùy Linh, Hồng Đăng, Lan Phương, Doãn Quốc Đam… Đặc biệt, là sự trở lại của diễn viên gạo cội NSƯT Minh Vượng, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Trung Anh… với những vai diễn thú vị, cá tính và chất, đã tạo nên dấu ấn rất riêng, càng thu hút khán giả truyền hình theo dõi diễn biến của phim.

Đó chỉ là vài những phim ấn tượng đang phát sóng trên VTV thu hút người xem. Bên cạnh đó, các nhà đài đầu tư hàng loạt phim truyền hình để phục vụ khán giả như: HTV, THVL… Đây là các kênh truyền hình đầu tư rất nhiều phim truyền hình Việt, về cả kịch bản lẫn diễn viên, thu hút sự quan tâm của khán giả: “Quá khứ tội lỗi”, “Giá của nụ cười”, “Dập tắt lửa lòng”, “Con ông Hai Lúa”… (THVL), “Sóng mồ côi”, “Chồng à, vợ ơi”, “Tiệm tóc tình yêu” (HTV)…

Dù khai thác dưới góc độ nào, các nhà đài nghiên cứu rất kỹ thị hiếu khán giả để dành hẳn thời lượng riêng cho phim truyền hình, đặc biệt vào khung giờ vàng. Từ đó, khán giả truyền hình có nhiều sự lựa chọn để thưởng thức một tác phẩm phim truyền hình phù hợp với khung thời gian của mình.

Sự xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều của phim truyền hình, cộng với sự đa dạng về đề tài, thể loại, đã tạo nên một sức sống mới cho phim truyền hình Việt. Từ đó, các nhà đầu tư tập trung khai thác, chọn nhiều đề tài về gia đình, xã hội, đồng thời khai thác những góc khuất xã hội một cách khéo léo, thuyết phục, lôi cuốn, hẫp dẫn. Sự trở lại của khán giả với phim truyền hình càng khẳng định một điều, khi các nhà làm phim cải tiến về nội dung, hình thức sáng tạo thì khán giả sẽ ủng hộ. Dù có những lúc, họ như bị quá tải bởi có quá nhiều phim, nhưng người xem vẫn khó thể bỏ, bởi trong số đó, vẫn có nhiều thú vị để họ chọn xem.

Khi phim chất lượng, khán giả rất tinh ý, sẽ so sánh ngay với những phim đã và đang thống lĩnh trên các kênh truyền hình như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan… và so sánh để chọn một bộ phim ý nghĩa để xem.

Niềm tin của khán giả truyền hình với phim Việt trong những năm gần đây đã có sự cải thiện rõ rệt. Đó là sự nỗ lực của những nhà làm phim, cùng sự hợp tác của các đài truyền hình, nhằm từng bước khẳng định chất lượng của dòng phim này, tạo bước mới, giúp phim Việt khẳng định vị thế.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>