Phim truyền hình Việt Nam dài 1.100 tập: Khởi đầu hấp dẫn

05/04/2017 | 07:49 GMT+7

Series phim truyền hình thuộc thể loại hình sự trinh thám “Hồ sơ lửa”, phần 1 “Mật danh Đ9” vừa lên sóng những tập đầu tiên, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả truyền hình.

Một cảnh trong phim “Hồ sơ lửa”.

Đây là phim được đầu tư với kinh phí khủng 300 tỉ đồng với độ dài… khủng: 1.100 tập… Nhiều người nói vui rằng, cuối cùng Việt Nam cũng có phim cạnh tranh với “Cô dâu 8 tuổi” của Ấn Độ.

Trước giờ, phim truyền hình thuộc thể loại hình sự, từng tạo dấu ấn trong lòng khán giả không ít, thế nhưng phim được đầu tư dài hơi với số lượng tập phim khủng như “Hồ sơ lửa” thì chưa từng có. Vì thế, từ những thông tin ban đầu đã làm cho khán giả hồi hộp đón chờ và những tập đầu tiên đã không làm họ thất vọng khi chuyện phim gay cấn với những tình huống xúc động lẫn bi thương. Câu chuyện đang dần hấp dẫn khi cuộc đấu tranh không cân sức giữa lực lượng công an đại diện cho công lý, ở ngoài ánh sáng và thế lực “xã hội đen” trong bóng tối. Trong cuộc đấu tranh tiêu diệt cái ác, mang lại bình yên cho xã hội ấy, đã có những chiến sĩ công an gục ngã bởi súng đạn lẫn tiền bạc. Có những người đã đánh đổi gia đình để có được lòng kiên định với phẩm chất cao quý của người chiến sĩ công an nhân dân…

Phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện phá án có thật của các chiến sĩ công an Thành phố Hồ Chí Minh, được nhà văn, nhà báo Lại Văn Long cùng một số nhà biên kịch nổi tiếng khác xâu chuỗi và viết kịch bản, hãng phim Sena phối hợp sản xuất. Những nhà làm phim cho biết, họ không hướng đến thương mại mà mong muốn mang đến sự tử tế cho khán giả. Có lẽ chính điều này mà ngay từ những tập đầu tiên, khán giả xem phim đều thấy sự hấp dẫn và ẩn sau đó là câu chuyện, số phận cần khám phá. Loạt bài phóng sự trên một tờ báo về những thế lực phía sau sân khấu cải lương khiến dư luận bất bình, buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc để truy bắt bọn cho vay nặng lãi, ức hiếp nghệ sĩ. Băng đảng đầu tiên xuất hiện là “Chín tàu bay”, tay giang hồ lừng lẫy một thời gắn liền với những vụ án đình đám.

Cái hấp dẫn của phim chính là một chuỗi các vụ án liên tiếp nhau chứ không phải là một câu chuyện kéo dài suốt nhiều tập. Nội dung mới, diễn viên mới và quan trọng hơn là câu chuyện mới là cách để khán giả khó thể bỏ sót một tập nào. Chuyện phim từ những vụ án có thật, xâu chuỗi sự kiện theo thời gian, các câu chuyện được liền mạch, cùng chuyển tải một thông điệp chung. Tuy vậy, nhưng khán giả không nhàm chán, bởi có sự kiện mới, con người mới, tình tiết mới, mang đậm tính thời sự.

Phần 1, với độ dài 40 tập, quy tụ dàn diễn viên hùng hậu từ Bắc vào Nam như: NSƯT Chí Trung, Trương Thế Vinh, Phan Thị Mơ, Nam Em, Khương Thịnh, Lâm Minh Thắng…, đang chiếu trên các kênh: TodayTV, SCTV14, Hà Nội 1…

Việc đánh giá chất lượng phim cũng như sức hút của nó với khán giả ngay thời điểm này chỉ là bước đầu. Nhưng những gì đang diễn ra đã lôi cuốn khán giả, càng củng cố thêm lòng tin rằng đây sẽ là một bộ phim đáng xem, sẽ còn nhiều nội dung hấp dẫn khi các vụ án đình đám lần lượt được lật lại. Dù phim sẽ kéo dài khoảng 3 năm, nhưng nếu cứ hấp dẫn như những gì đang diễn ra, chắc chắn sẽ còn nhiều điều đáng quan tâm về một phim dài nhất trong lịch sử phim truyền hình Việt này.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>