Phim truyền hình Việt trên VTV - Tín hiệu vui

27/02/2019 | 09:29 GMT+7

Những năm gần đây, phim truyền hình Việt trên VTV luôn nhận được sự quan tâm của khán giả, bởi chất lượng được nâng lên. Ngay từ đầu năm 2019, đã có ngay những tín hiệu vui...

Phim “Nàng dâu order” một bộ phim được chờ đợi, sắp lên sóng.

Từ đầu năm đến nay, loạt phim truyền hình của năm cũ vẫn đang thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình, như “Chạy trốn thanh xuân”, “Những cô gái trong thành phố”, “Mẹ ơi, bố đâu rồi”… Trong khi đó, VTV đã tiếp tục sản xuất những bộ phim tiếp theo để tiếp tục phục vụ khán giả: “Những nhân viên gương mẫu”, “Lối rẽ trái muộn màng”, “Gà trống ba con”, “Bán chồng”, “Ai rồi cũng già”, “Sinh tử”, “Mẹ rơm”... Bộ phim đang được chờ đón trong năm nay nữa là “Quỳnh búp bê” phần 2, cũng đã khởi động, dự kiến ra mắt trong năm nay. Đặc biệt ba bộ phim sẽ ra mắt vào tháng 3 này là: “Nàng dâu order”, “Nước mắt của gà trống”, “Mê cung”.

Các kênh của VTV còn có sự điều chỉnh, gia giảm khung giờ phát sóng, như VTV3 với khung 21 giờ đến 22 giờ 30, VTV1 vẫn chọn khung giờ từ 20 giờ đến 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần với thời lượng 30 phút cho mỗi tập, thay vì 45 phút như trước nay... Đây cũng là một sự thận trọng khi VTV lường trước nhiều thách thức và cũng để dò xem nhu cầu của khán giả để có sự điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, còn có nhiều khung giờ vào các ngày thứ bảy, chủ nhật giúp khán giả có nhiều sự lựa chọn thích hợp.

Có thể thấy, các phim đang chuẩn bị lên sóng đa dạng về đề tài, từ gia đình, tình yêu đến những câu chuyện chốn công sở, phản ánh nhiều vấn đề trong cuộc sống một cách nhẹ nhàng, nhưng sâu sắc. Phim còn được soi rọi dưới nhiều góc nhìn mới, ấn tượng, kết hợp với chuyện phim lôi cuốn, tình tiết gay cấn, hấp dẫn. Cùng với đó là sự tham gia của nhiều diễn viên từng được khán giả yêu thích: NSND Minh Hòa, NSƯT Trọng Trinh, Việt Anh, Vy Cầm, Quang Tuấn, Hồng Kim Hạnh, Thanh Hương, Thu Quỳnh… Mỗi diễn viên đều chọn cách để làm mới mình, tiếp tục tạo một dấu ấn riêng trong sự nghiệp diễn xuất.

Năm qua, sự thành công của hàng loạt phim truyền hình: “Gạo nếp gạo tẻ”, “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng”, “Quỳnh búp bê”… càng làm cho khán giả có niềm tin để trông đợi dấu ấn mới của phim truyền hình được khẳng định trong năm nay. Và những gì các nhà làm phim thể hiện, thông tin trong những tháng đầu năm càng làm thỏa lòng và tăng thêm sự kỳ vọng. Bởi ngoài những phim đã được thông tin, vẫn còn hàng loạt phim với đa dạng đề tài về phòng chống tham nhũng, hình sự, tâm lý xã hội đang và sẽ tiếp tục khai thác, thực hiện để tiếp nối, tạo thêm sự đa dạng cho dòng phim truyền hình.

Đó mới chỉ là những dự án của VTV. Khán giả còn trông chờ nhiều kênh truyền hình khác như HTV, THVL..., cũng khá mặn mà dòng phim truyền hình, bởi đây là dòng phim hút đông đảo khán giả. Từ đó, nhà đài cũng chọn đa dạng khung giờ phát sóng để đáp ứng nhu cầu về thời gian của khán giả. Cùng với đó là việc khai thác đề tài lúc mới, lạ, khi gai góc, nhẹ nhàng, đánh vào tâm lý của người xem, mang đến những câu chuyện nhiều tầng ý nghĩa… Việc chọn diễn viên cũng linh hoạt, không chỉ đẹp, mà còn tài năng, hóa thân trọn vẹn vào từng vai diễn, tạo cảm xúc cho người xem… Tất cả cùng tạo nên chất lượng cho từng bộ phim và khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng và chờ để thưởng thức những bộ phim truyền hình chất lượng trong những ngày tới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích