Phường Bình Thạnh cơ bản đạt các tiêu chí văn minh đô thị

28/11/2018 | 05:31 GMT+7

(HG) - Tổ chuyên viên, thuộc Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh, vừa khảo sát các tiêu chí văn minh đô thị của phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ. Đây là phường chia tách hơn 3 năm, gặp không ít khó khăn, nhưng với nhiều nỗ lực, đã xây dựng từng tiêu chuẩn của phường văn minh đô thị.

Bà Nguyễn Thị Lý (đứng) phát biểu tại buổi khảo sát.

Phường có 5/5 khu vực đạt chuẩn văn hóa, hơn 98 hộ gia đình văn hóa; đời sống người dân từng bước được cải thiện. Cùng với đó, địa phương đã quan tâm tạo điều kiện để người dân chăm lo phát triển kinh tế, đưa đời sống người dân từng bước nâng cao, hộ nghèo còn hơn 3%. Địa phương còn được quan tâm đầu tư hệ thống thiết chế văn hóa; xây dựng và nâng chất các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, để người dân có nơi vui chơi giải trí…

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Phường đã có nhiều nỗ lực để xây dựng các tiêu chí của phường văn minh đô thị. Sau chuyến khảo sát, chúng tôi sẽ lấy ý kiến tổ chuyên viên và trình Thường trực Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh quyết định, để sớm công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Tuy vậy, trong thời gian tới, phường cần tập trung công tác tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục làm cảnh quan môi trường để tạo cho địa phương sự thay đổi toàn diện...”.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>