Phường văn minh đô thị: Nâng chất từ ý thức người dân

05/05/2017 | 08:29 GMT+7

Để tiếp tục nâng cao chất lượng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, phường IV (thành phố Vị Thanh) đã và đang tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

Buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ “Đờn ca tài tử, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” của phường IV.

Khoảng 2 năm trở lại đây, diện mạo đô thị phường IV có nhiều thay đổi rõ nét. Việc xây dựng các “Tuyến phố văn minh đô thị” đã giúp diện mạo của phường thêm ấn tượng. Năm 2016, phường có 4 tuyến đường được công nhận “Tuyến phố văn minh đô thị”. Kết quả trên có được là nhờ sự chung sức của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Toàn phường có trên 78% hộ gia đình thực hiện tốt vệ sinh môi trường, cải tạo, sơn sửa nhà ở. Trung bình năm qua có trên 70 hộ gia đình xây dựng nhà mới và có trên 120 hộ nâng cấp sửa chữa nhà ở góp phần làm đẹp kiến trúc đô thị. Trong năm, phường đã vận động nhân dân giặm vá 2.830m các tuyến đường và mở rộng hẻm 25, hẻm 30 đường Lý Thường Kiệt ngang 3m, dài 400m…

Phát huy kết quả đó, năm 2017, phường đang tập trung nâng cấp 4 tuyến đường được công nhận là “Tuyến phố văn minh đô thị” năm qua là: đường Nguyễn Trãi, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh, Nguyễn Huệ ở các khu vực 2, khu vực 3, khu vực 4, khu vực 5, khu vực 6, khu vực 7. Cùng với đó, phường cũng đang triển khai nhân rộng mô hình tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu, củng cố 24 câu lạc bộ (CLB) thể dục thể thao, 32 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, đờn ca tài tử cấp phường và khu vực như: CLB khu văn hóa gia đình, CLB đờn ca tài tử, CLB những người yêu sách, CLB “Đờn ca tài tử, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” của phường, nhân rộng mô hình camera an ninh ra 7/7 khu vực của phường…

Theo kế hoạch, trong quý II này, phường sẽ cho ra mắt 4 mô hình mới: Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu liên khu vực 5 và khu vực 6 (hẻm 30, đường Lý Thường Kiệt), thành lập CLB “Trích đoạn cải lương” của phường, CLB hát A-Day của dân tộc Khmer và CLB dưỡng sinh. Ông Mai Quốc Trung, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Chủ nhiệm CLB “Đờn ca tài tử, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” của phường, phấn khởi nói: “CLB không chỉ là một sân chơi tinh thần bổ ích mà từ sân chơi này chúng tôi cũng có dịp trao đổi, học tập kinh nghiệm về cách sống, cách nuôi dạy con cháu nên người, cách đối xử giữa người với người qua từng mẩu chuyện kể về Bác Hồ”.

Ông Nguyễn Khoa Nam, Chủ tịch UBND phường IV, cho biết: “Phường đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng bền vững. Đến nay, cơ bản các tiêu chuẩn phường văn minh đô thị đều được giữ vững, hoàn thiện hơn. Thời gian tới, phường tập trung phát triển kinh tế địa phương theo hướng thương mại và dịch vụ, tăng cường nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn và xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, xóa đói giảm nghèo bền vững…”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>