Quà mừng xuân mới…

18/01/2021 | 08:45 GMT+7

Những hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021 đã bắt đầu triển khai, hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng với người xem.

Nhiều chương trình văn nghệ sôi nổi là món quà cho người dân Hậu Giang mỗi dịp xuân về.

Những điểm nhấn

Chương trình nghệ thuật Hậu Giang Chào năm mới 2021 vào cuối ngày cuối năm 2020 vừa qua là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021. Thời điểm này, kịch bản chương trình Lễ hội Giao thừa đã được chuẩn bị. Chương trình mang chủ đề “Xuân Hậu Giang - Niềm tin và khát vọng”, hứa hẹn tạo điểm nhấn trong chuỗi hoạt động này, bởi sự chuẩn bị công phu, có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh như Phi Nhung, Đan Trường, Nam Cường, Phan Ngọc Luân, Tống Hạo Nhiên, Minh Luân… và các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh.

Chương trình gồm 2 phần: “Năm mùa khoe sắc” và “Hậu Giang niềm tin và khát vọng”, với khoảng 15 tiết mục nhiều thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca múa… Các tiết mục ca ngợi tình yêu, quê hương, đất nước, ca ngợi quê hương Hậu Giang trên đường phát triển. Trong chương trình, khán giả còn được xem clip về thành tựu nhiệm kỳ qua của tỉnh, những định hướng chính trong nhiệm kỳ mới, để thấy được bức tranh sáng của Hậu Giang, cùng chung sức, chung lòng góp phần xây dựng quê hương Hậu Giang vững tiến về phía trước.

Trong chuỗi hoạt động này còn có Hội Báo xuân, triển lãm ảnh và cuộc thi bình chọn ấn phẩm xuân. Đây là hoạt động thường niên, mang đến cho người xem một bức tranh toàn cảnh qua hơn 400 loại ấn phẩm xuân từ mọi miền của Tổ quốc. Các bài viết đa dạng, là những tác phẩm tâm huyết, được chăm chút cẩn trọng, gửi gắm nhiều cảm xúc, cảm nhận và niềm tin của tác giả trước những vấn đề của cuộc sống, những lĩnh vực được xã hội đặc biệt quan tâm. Các ấn phẩm này còn mang đến những trang viết đậm sắc xuân, nét văn hóa, phong tục đón Tết cổ truyền của từng vùng miền cùng những câu chuyện nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người. Năm nay, hoạt động này diễn ra tại Thư viện tỉnh, với không gian rộng rãi, thoáng mát. Xung quanh khuôn viên nơi đây dự kiến sẽ bài trí gian thư pháp, hình ảnh thành tựu của tỉnh, ảnh nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hậu Giang và khu vực ĐBSCL; những tiểu cảnh, thu hút người dân đến đây thưởng thức, du xuân, bên cạnh việc thưởng lãm những sản phẩm xuân đặc sắc. Hệ thống thư viện công cộng cấp huyện, xã cũng triển lãm báo xuân để phục vụ Nhân dân trong tỉnh.

Rộn ràng chuẩn bị các hội thi, hội diễn

Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Hậu Giang sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29-1 tới tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, với sự tham gia của 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đây là hội thi thường niên, là đợt tổng dợt cuối cùng của các địa phương, để phục vụ chương trình nghệ thuật đêm giao thừa ở các huyện, thị.

Năm nay, mỗi đội sẽ xây dựng chương trình văn nghệ tổng hợp, đa dạng các thể loại, trong đó bắt buộc phải có thể loại sân khấu. Để có thể vừa tham gia dự thi, vừa phục vụ tại địa phương, các đơn vị phải đầu tư hoàn thiện, mang đậm tính nghệ thuật. Đây còn là dịp để các đơn vị thể hiện khả năng dàn dựng, biểu diễn, tìm kiếm và phát huy những nhân tố mới để xây dựng đội ngũ kế thừa hiệu quả. Cùng với hội thi này, còn có Hội thi Ảnh nghệ thuật do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức, dành cho các tay máy trong tỉnh, Hội thi đơn ca “Tiếng hát công nhân” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, dành cho công nhân, người lao động.

Những ngày này, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh còn chủ động xây dựng các tiết mục, chương trình để phục vụ người dân của tỉnh trong các chuyến lưu diễn sau tết. Ông Lê Hoàng Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, cho biết: “Bắt đầu từ tuần này, chúng tôi sẽ tiến hành tập luyện các tiết mục ca múa mà đơn vị đảm trách để phục vụ chương trình đêm giao thừa. Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ tập luyện một số tiết mục mới, cùng với những tiết mục đã xây dựng trong chương trình hàng năm, thành một chương trình nghệ thuật tổng hợp, để lưu diễn đến nhiều địa phương trong tỉnh phục vụ người dân sau tết”.

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đa dạng, được chuẩn bị chu đáo, hứa hẹn tạo dấu ấn, góp phần tạo điểm nhấn, mang đến cho người xem nhiều cảm nhận mới lại, thú vị.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>