Sắc đẹp Việt: Ồn ào và kỳ vọng

01/11/2017 | 09:11 GMT+7

Các cuộc thi hoa hậu trong nước và thế giới vẫn được khán giả đón chờ, nhưng vẫn không thoát khỏi những dư vị buồn...

Đỗ Mỹ Linh (trái) và Hà Thu đang chinh phục các cuộc thi sắc đẹp uy tín thế giới.

Hoa hậu Đại dương 2017 vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh quanh chiếc vương miện được trao cho thí sinh Lê Âu Ngân Anh và đến giờ những ồn ào vẫn còn. Chính câu trả lời không ấn tượng, gương mặt thiếu hài hòa và có nhiều nét chưa hoàn thiện nên ngay sau khi đăng quang, cô gái trẻ này bị soi ngay và cuối cùng phải thừa nhận từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Tiếp sau đó, vì bất mãn với Ban tổ chức, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo đã lên tiếng trên trang cá nhân sẽ từ bỏ vương miện… Dù sao, đây cũng là một thất bại của Ban tổ chức, khi mới hai mùa tổ chức, cuộc thi không tạo được ấn tượng với tiêu chí đề ra, mà lại lắm thị phi.

Năm nào, ở các cuộc thi sắc đẹp trong nước người đăng quang cũng có tranh cãi. Thế nhưng, đó chỉ là dư vị buồn và nó không làm ảnh hưởng đến chất lượng của các thí sinh trên đấu trường quốc tế. Vài năm trở lại đây, đặc biệt là năm nay, các thí sinh Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế ngoài tiêu chí về ngoại hình, họ có rất nhiều kỹ năng khác, đặc biệt là ngoại ngữ. Các người đẹp tự tin giao tiếp, tự tin trả lời phỏng vấn và trong các hoạt động suốt quá trình dự thi. Mỗi người còn tâm huyết mang những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam giới thiệu với bạn bè thế giới với sự tự tin, đĩnh đạc. Dù có đạt được kết quả cao, vào tốp hay không, những khán giả thích theo dõi các cuộc thi sắc đẹp thế giới đều cảm nhận được sự tiến bộ này, một sự tiến bộ quý giá giúp các người đẹp cả sắc vóc và tâm hồn, là những đại diện xứng đáng, góp phần thăng hạng cho Việt Nam trong bản đồ sắc đẹp thế giới. Cuộc thi quốc tế lớn đầu tiên, được tổ chức tại Việt Nam, với sự tham gia của người đẹp Huyền My cũng thể hiện điều này. Dù chỉ dừng lại ở tốp 10, chưa làm niềm vui vỡ òa, nhưng đã là một sự nỗ lực của cô á hậu này, bởi cô đã nỗ lực hết sức mình…

Ở các cuộc thi sắc đẹp, Việt Nam cũng có vị trí nhất định. Đáng nói nhất là năm 2015, Missosology (một trang web có uy tín về nhan sắc) công bố 10 cường quốc sắc đẹp thế giới, Việt Nam xếp thứ 8. Các năm gần đây, vị trí này tụt giảm, tuy nhiên, Việt Nam đã tạo được dấu ấn và vị trí khá cao trên bản đồ sắc đẹp thế giới, trên những bảng đánh giá khác.

Vẫn còn có những cuộc thi sắc đẹp quan trọng đang và sẽ diễn ra, có sự góp mặt của Việt Nam như: Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đang tham gia Hoa hậu Thế giới 2017 tại Trung Quốc. Người đẹp Hà Thu đang chinh phục danh hiệu Hoa hậu Trái Đất và hiện đang dẫn đầu số huy chương cho các danh hiệu phụ, cô cũng đang được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chiếc vương miện năm nay. Người đẹp Thùy Dung cũng đang tranh tài ở cuộc thi Hoa hậu Quốc tế tại Nhật Bản. Mới đây, người đẹp Nguyễn Thị Loan đã được chọn tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017 tại Mỹ. Họ đều là những người được đánh giá rất cao, bởi sắc vóc, bản lĩnh và sự tự tin và hãy cùng chờ đón niềm vui thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới của Việt Nam…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>