Sân chơi dành cho học sinh, sinh viên

10/01/2018 | 08:47 GMT+7

Những bài hát mang đậm tính truyền thống, các tiết mục được chuẩn bị chu đáo từ trang phục đến vũ đạo, sự duyên dáng uyển chuyển trong cách thể hiện... đó là những gì có thể cảm nhận được khi đến với Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên”(HSSV) lần thứ XIII và cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng” lần thứ VI năm 2018.

Phần thi áo dài học đường của các thí sinh.

Rộn ràng hát mừng ngày truyền thống

Hình ảnh những chiếc áo bà ba với đủ màu sắc của những cô gái quê bên những bó lúa chín vàng hay những ngọn cờ tung bay phấp phới, kèm theo đó là các bài hát về miền đất Hậu Giang với những con người chân chất, thật thà mà giản dị… Đó là những gì có thể cảm nhận khi thưởng thức các tiết mục được HSSV thể hiện trong liên hoan “Tiếng hát HSSV” năm nay. Tuy còn là lứa tuổi ngồi trên ghế nhà trường, nhưng mỗi tiết mục biểu diễn của từng đơn vị tham gia được đầu tư rất công phu. Phạm Hoàng Khanh, sinh viên đến từ Liên chi hội sinh viên Hậu Giang Trường Đại học Cần Thơ, tâm sự: “Em rất vui khi được cùng các bạn tham gia hội diễn lần này. Khi tham gia hội diễn tụi em không mang suy nghĩ là đi thi mà chỉ với tinh thần giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng cho mình thôi. Vui hơn nữa là mặc dù tụi em đến từ các đơn vị khác nhau, nhưng các bạn đều cổ vũ hết mình, tạo không khí vui tươi và không kém phần “rực lửa””.

136 tiết mục, với hơn 600 thí sinh đến từ 23 đơn vị trường THPT, 3 trường trung cấp nghề, trường cao đẳng cộng đồng, sinh viên Hậu Giang đang theo học ở các trường đại học trong và ngoài tỉnh tham gia. Liên hoan “Tiếng hát HSSV” lần này, không chỉ là nơi để HSSV giao lưu, học hỏi mà còn để HSSV thể hiện tài năng. Sinh viên Lê Phê Lê, đến từ Liên chi hội sinh viên Hậu Giang ở Trường Đại học Tây Đô, chia sẻ: “Mình thấy hội thi năm nay có sự thay đổi ở một số phần thi như: phần nhảy erobic thay thành nhảy dân vũ, phù hợp với lứa tuổi HSSV chúng mình hơn. Các đội dự thi năm nay, chuẩn bị rất chu đáo cho các phần thi của mình từ trang phục đến vũ đạo… Đặc biệt, năm nay một số tiết mục múa có xuất hiện hình ảnh người mẹ, các anh lính Bộ đội Cụ Hồ… rất ấn tượng và tạo không khí sôi nổi cho cuộc thi”.

Không riêng gì sinh viên, mà học sinh ở các trường THPT trong tỉnh cũng đã chuẩn bị rất sớm và khá chu đáo cho từng phần thi của đơn vị mình. Em Lưu Tống Yến Di, học sinh Trường THPT Chuyên Vị Thanh, nói: “Để có tiết mục biểu diễn lần này, em và các bạn đã được hướng dẫn tập bài múa rất lâu. Không riêng gì phần thi của trường em, mà năm nay các trường bạn cũng có rất nhiều tiết mục biểu diễn hay và đẹp”. Có thể thấy, liên hoan “Tiếng hát HSSV” là hoạt động truyền thống rất có ý nghĩa để HSSV phát huy tài năng, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi nhiều kiến thức thực tế.

Phát huy vẻ đẹp HSSV

Những tà áo với sắc trắng tinh khôi, những chiếc áo bà ba Nam bộ một thời gắn bó với các mẹ, các chị trong thời chiến lẫn thời bình hay những chiếc áo dài cách tân hiện đại… đã được 23 thí sinh đến từ các đơn vị trình diễn với sự duyên dáng và uyển chuyển trong phần thi “Nữ sinh duyên dáng”. Em Phan Kim Ngân, học sinh Trường THPT Chuyên Vị Thanh, tâm sự: “Em thấy các thí sinh đều rất đẹp và có phong thái tự tin. Các bạn đều thể hiện rất tốt phần thi của mình, nhưng có lẽ do hồi hộp nên một số bạn chưa thể hiện hết khả năng của mình. Trong các phần thi của mình khi được trình diễn chiếc áo dài học sinh, chiếc áo bà ba Nam bộ hay chiếc áo dài cách tân đã giúp em cảm thấy thêm yêu nét đẹp truyền thống và hiện đại của người phụ nữ hơn”.

Như thông lệ, hàng năm vào ngày truyền thống HSSV, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lại phối hợp tổ chức liên hoan “Tiếng hát HSSV” và cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng” để HSSV trên toàn tỉnh có dịp cùng gặp gỡ và giao lưu. Đánh giá về liên hoan và cuộc thi năm nay, bà Phạm Thị Thùy Dung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Tỉnh đoàn, chánh chủ khảo liên hoan và cuộc thi, cho biết: “Như mọi năm, liên hoan và cuộc thi năm nay, đã được các đơn vị chủ động chuẩn bị, cũng như được Ban giám hiệu các trường quan tâm, đầu tư từ tiết mục đến trang phục, đạo cụ và dàn dựng. Ngoài 23 trường THPT năm nay, còn có các trường trung cấp, cao đẳng, liên chi hội sinh viên ở các trường đại học tham gia. Thế mạnh của hội thi lần này, là phần múa và hát. Theo đó, các bạn có điều kiện để thể hiện tài năng của mình, chúng tôi thấy được các em tham gia rất hào hứng. Về phần thi nữ sinh duyên dáng rất nhiều em được đánh giá có chuẩn bị chỉn chu cho phần thi của mình, có gương mặt khả ái. Tuy nhiên, vẫn còn một số em trang bị trang phục chưa phù hợp, ứng xử còn hạn chế”.

Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên” lần thứ XIII và cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng” lần thứ VI năm 2018, một sân chơi bổ ích dành cho HSSV tuy đã khép lại, nhưng với những gì đã thể hiện đây sẽ là hành trang vững chắc giúp HSSV tự tin thể hiện mình ở trong học tập hay trong cuộc sống.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>