Sản phẩm âm nhạc hay dành cho thiếu nhi

21/06/2017 | 08:02 GMT+7

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung (ảnh) vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đầy tâm huyết: “100 bài hát thiếu nhi”, một sản phẩm tâm đắc được thực hiện trong 3 năm.

Là người sở hữu hàng loạt ca khúc nổi tiếng, được đông đảo ca sĩ chọn hát, người nghe yêu thích: “Nhật ký của mẹ”, “Mùa đông không lạnh”, “Con đường mưa”, “Chiếc khăn gió ấm”, “Hạc giấy”, “Ngôi nhà hoa hồng”…, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã tạo cho mình một chỗ đứng khá vững chắc. Cảm xúc trong các ca khúc là những cảm xúc thật, trong veo, không bi lụy, bắt nguồn từ những tình yêu đẹp, trong sáng, bằng ngôn ngữ mộc mạc, âm hưởng ngọt ngào, sâu lắng. Bên cạnh đó, có những bài hát giống như những khúc yêu thương, phần phiền muộn tỏa ra từ chính trái tim, nên nó thấm vào hồn người. Đây chính là những điểm cộng làm cho những sáng tác của anh nhanh chóng trở thành những ca khúc được săn đón không chỉ có giới trẻ.

Nhắc đến nhạc sĩ sinh năm 1983 này, nếu chỉ ở những sáng tác dành cho tuổi trẻ hẳn là một thiếu sót. Bởi anh dành khá nhiều thời gian để viết các ca khúc thiếu nhi. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa ra mắt sách nhạc, gồm 100 bài hát dành cho thiếu nhi, có kèm đĩa CD. Đây là một sản phẩm đầy tâm huyết, thể hiện tấm lòng của nhạc sĩ với lứa tuổi này. Anh chia sẻ, thực hiện sản phẩm này với mong muốn đem đến một sân chơi, môi trường âm nhạc đúng nghĩa cho các em. Các em nên được hát những bài hát đúng với lứa tuổi. Mỗi ca khúc là một bài học nhỏ, giúp các em học cách yêu thương bạn bè, cha mẹ, thầy cô và yêu thương cả bản thân mình.

Trên thị trường âm nhạc hiện nay rất hiếm các ca khúc dành cho thiếu thi. Điều này càng thể hiện rõ trong những sân chơi âm nhạc dành cho các em, việc chọn bài phù hợp với tuổi là một thách thức, nên nhiều khi buộc các em phải chọn bài hát không dành cho tuổi mình, nên gặp nhiều hạn chế. Không ngoại trừ lý do viết cho thiếu nhi rất khó, còn nhiều lý do khác khiến nhạc sĩ, nhất là các nhạc sĩ trẻ ít chọn viết cho lứa tuổi này. Thế nhưng, với Nguyễn Văn Chung, vẫn có nhiều ca khúc viết cho người lớn, nhưng anh dành một góc không nhỏ trong tâm hồn mình cho ca khúc tuổi thần tiên này. Anh xem đây là sản phẩm góp phần tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình. Tuyển tập ra đời trở thành sản phẩm âm nhạc độc đáo, đáng để phụ huynh lựa chọn cho con em mình dịp này. Mọi người an tâm vì không biết các bài đó hát như thế nào, trừ những bài quen thuộc như: “Ba ơi về nhà”, “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”, “Hoa hồng hoa trắng”, “Lá đa thần kỳ”…, bởi có kèm theo một CD thể hiện tất cả các bài hát, để giúp phụ huynh cùng hát với các em, làm cho không khí gia đình thêm ấm áp, rộn ràng tiếng cười, niềm vui.

Không chỉ là những bài hát đơn thuần, mà còn có nhiều tranh sống động, vui nhộn, giúp các em phát huy thú vui tô màu… Tất cả đều là tâm huyết của một nhạc sĩ trẻ. Trong dịp hè, anh còn đưa sách và đĩa nhạc đến các trường mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động âm nhạc để giới thiệu sản phẩm của mình. Đây là một tấm lòng đáng quý của nhạc sĩ trẻ dành cho thiếu nhi.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích