Sao Mai 2017: Khẳng định sân chơi đẳng cấp

16/08/2017 | 08:40 GMT+7

Đêm chung kết Sao Mai 2017 khu vực miền Nam và miền Trung - Tây Nguyên vừa diễn ra, làm nóng không khí cuộc thi tiếng hát truyền hình toàn quốc năm nay.

Các thí sinh khu vực miền Nam.

Cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần, là sân chơi dành cho những giọng ca triển vọng muốn tìm nơi thể hiện mình. Cho đến thời điểm này, đây là cuộc thi ca hát chuyên nghiệp hiếm hoi vẫn còn trụ lại được và lượng thí sinh đông đúc, chất lượng tăng lên theo từng lần tổ chức. Qua đó, số lượng thí sinh thành danh từ đây cũng đông lên, càng khẳng định đẳng cấp của cuộc thi do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức. Điều này thể hiện bằng sự trưởng thành của những ca sĩ bước ra từ cuộc thi này như: Anh Thơ, Phương Nga, Hoàng Tùng, Tuấn Anh, Lê Anh Dũng,... Họ đã khẳng định tài năng và có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Có lẽ vì vậy mà những giọng hát trẻ luôn muốn tìm đến cuộc thi, vừa để trải nghiệm, vừa để tìm bệ phóng cho con đường nghệ thuật của mình. Những kỳ tổ chức gần đây, cuộc thi còn hướng đến các thí sinh là người Việt đang học tập, sinh sống tại nước ngoài, làm cho cuộc thi “xôm tụ” hơn bao giờ hết.

Năm nay, cuộc thi trở lại trong sự háo hức, chờ đợi của nhiều người. Dù có vẻ khá trầm lắng, bởi sự trỗi dậy ào ạt của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc, nhưng hàng ngàn thí sinh vẫn chờ đợi để được thể hiện mình trên sân khấu chuyên nghiệp này. Vì thế, từ tháng 3 năm nay, khi cuộc thi khởi động, nhiều tỉnh, thành trong cả nước có thí sinh đông, đã tổ chức cuộc thi ở từng tỉnh, thành phố, thi vòng sơ khảo để chọn thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết khu vực. Khu vực miền Nam có 15 thí sinh ở 3 dòng nhạc với 15 cá tính riêng biệt. Ban giám khảo đã rất khó trong việc chọn 4 gương mặt xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết toàn quốc. Cuối cùng, Phạm Tuấn Kha (nhạc thính phòng), Trần Thị Yến Nhi (nhạc nhẹ), Nguyễn Linh Trúc Lai và Phạm Dương Gia Hân (nhạc dân gian) đã vượt lên trên tất cả để giành những tấm vé vàng bước vào vòng chung kết toàn quốc. Khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng đã chọn được 3 gương mặt xuất sắc nhất để bước tiếp là Dương Linh Tuyết (dòng nhạc dân gian), Lê Thúy Anh (dòng nhạc nhẹ) và Hoàng Thị Lan Anh (nhạc thính phòng)…

Các khu vực còn lại sẽ diễn ra ở những tuần tiếp theo để tuyển chọn những gương mặt đại diện khu vực xuất sắc nhất. Vào tháng 9 tới, 27 thí sinh ở 3 dòng nhạc sẽ được chọn để bước tiếp vào vòng chung kết toàn quốc, hứa hẹn sẽ tạo nhiều dấu ấn. Bởi theo đánh giá của Ban giám khảo, thí sinh năm nay khá đa dạng và nhiều nhân tố xuất sắc ở từng dòng nhạc cũng đã xuất hiện. Tuy nhiên, để có sự đột phá vẫn cần ở vòng thi tiếp theo, bởi những gì các thí sinh thể hiện cho thấy họ vẫn chọn sự an toàn, chưa bứt phá hết sức. Vào vòng tiếp theo, khả năng của thí sinh sẽ được bộc lộ hết và phải được thể hiện một cách hoàn hảo, không được có sai sót, bởi sai sót đồng nghĩa với việc dừng lại… Đây chính là điều hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ, thú vị cho khán giả truyền hình.

Vòng chung kết toàn quốc sẽ có 3 đêm thi dành cho từng dòng nhạc. Mỗi đêm thi sẽ có Ban giám khảo riêng, là những người nổi tiếng, có uy tín, đủ khả năng chọn lựa những tài năng âm nhạc xuất sắc góp phần vào sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam. Qua đó, mỗi dòng nhạc sẽ có 3 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng thi chung kết xếp hạng!

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>