Sôi nổi phong trào văn hóa văn nghệ

05/12/2018 | 08:30 GMT+7

Năm 2018 là năm ghi dấu ấn những nổi bật của huyện Châu Thành A với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao đạt thành tích cao.

Đơn vị huyện Châu Thành A với phần thi với chủ đề “Chung sức chung lòng”.

Năm qua, ngành văn hóa thông tin - thể thao huyện Châu Thành A đã tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa văn nghệ được thực hiện bài bản và ý nghĩa. Đặc biệt, trong Hội thi hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh Hậu Giang lần thứ XV năm 2018 vừa qua, đoàn nghệ thuật huyện đã để lại ấn tượng đối với khán giả. Chương trình thi diễn của đoàn với chủ đề “Chung sức chung lòng” đã xuất sắc nhận được giải II toàn đoàn. Như vậy, so với năm 2017, đơn vị đã nâng được một bậc giải thưởng. “Những thành viên tham gia đoàn đến với hội thi là những nhân tố tiêu biểu được tuyển chọn từ các địa phương, đơn vị trong huyện. Bên cạnh đó, địa phương còn huy động hết nguồn lực đội ngũ cán bộ, công chức viết kịch bản, tìm hiểu tài liệu và học tập kinh nghiệm từ đơn vị bạn. Đây là yếu tố giúp chúng tôi thành công như hôm nay”, ông Trương Vũ Trường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao (trung tâm) huyện Châu Thành A, cho biết.

Trước khi đến với hội thi cấp tỉnh, huyện đã tổ chức thành công nhiều cuộc thi cấp huyện, liên hoan nghệ thuật quần chúng. Trong tháng 9 vừa qua, trung tâm đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện tổ chức Hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Hậu Giang. Sau đó, vào tháng 10, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã tổ chức Hội thi “Đờn ca tài tử” huyện Châu Thành A lần thứ IV năm 2018. Cùng với việc đem đến niềm vui văn nghệ, tinh thần cho người dân, các hội thi còn giúp tuyên truyền các thông tin thời sự, chương trình xây dựng nông thôn mới và hướng đến chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Hậu Giang. Từ đó, ngành văn hóa huyện đã tạo được không khí vui chơi sôi nổi và tuyển lựa được những nhân tài sáng giá cùng góp sức cho địa phương. Đây cũng là điểm nhấn đã đem đến thành công cho huyện trong việc đoạt giải cao trong các cuộc thi.

Nhất là tại Hội thi hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh Hậu Giang lần thứ XV năm 2018, huyện đã xuất sắc đoạt giải nhất phần thi kỹ năng tuyên truyền. Nhân tố mới ở đây chính là em Đường Thị Yến Phương, học sinh lớp 11A10, Trường THPT thị trấn Cái Tắc là diễn viên chính trong phần thi với tài năng ca hát. Ba của Yến Phương (ông Đường Công Danh) cho biết: “Bản thân tôi là người phụ trách âm nhạc, đàn organ của trung tâm nên với “máu nghề” hơn 20 năm tôi đã truyền lửa cho con gái. Cháu cũng đam mê và cùng thi hát, góp sức cho huyện đoạt giải cao trong hội thi vừa qua với bài “Ba kể con nghe”. Bây giờ, cháu đang luyện đàn piano cổ điển để làm cộng tác viên thường xuyên cùng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện tham dự thêm nhiều hội thi, hội diễn và hoạt động mừng Đảng mừng Xuân hàng năm”.

Còn ông Huỳnh Việt Hùng, ở ấp Trường Thọ A, xã Trường Long Tây, vừa góp thêm thành tích cho huyện với giải nhất trong Hội thi “Đờn ca tài tử” huyện Châu Thành A lần thứ IV năm 2018. Dù là một thương nhân nhưng ông Hùng có gần 20 năm kinh nghiệm đờn ca tài tử. Đây chính là niềm vui và đam mê khiến ông Hùng có động lực theo đuổi ca hát và đoạt giải nhất trong hội thi năm nay. Ông Hùng chia sẻ: “Tôi được biết tỉnh mình đang có sự kiện hướng đến chào mừng 15 năm thành lập nên khi tham gia hội thi tôi cũng cố gắng tìm bài hát cho phù hợp. Cuối cùng, tôi chọn bài ca “Đất nước trọn niềm vui” với mong muốn tỉnh Hậu Giang cũng trọn vẹn niềm vui và ngày một trưởng thành, phát triển. Từ đó, Hậu Giang cùng với cả nước đưa Việt Nam ngày càng phát triển, đời sống người dân mình ngày thêm khấm khá”.

Bên cạnh nguồn nhân tố mới, cộng tác viên sáng giá thì sự nỗ lực và quyết tâm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện cũng góp sức rất lớn. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo của Hội thi hoạt động tuyên truyền cổ động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Hậu Giang thì các đơn vị đã bám sát chủ đề xây dựng chương trình có chiều sâu, chất lượng diễn xuất, trực quan tốt và huyện Châu Thành A cũng nằm trong số đó. Với phần thi xe cổ động, đơn vị đoạt giải nhất vì được thiết kế nhiều hình ảnh trực quan đẹp, đầy đủ ý nghĩa. Đơn vị đã đưa hình ảnh quen thuộc của tỉnh Hậu Giang là con cá thát lát, cây lúa; bên cạnh đó, xoài cát Bảy Ngàn, bưởi da xanh, Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh cũng được nêu bật trên nền ảnh. Kế đó là hình ảnh lực lượng công nhân, viên chức, người lao động cũng được thể hiện trong phần thi, góp thêm phần ý nghĩa, nêu cao sức lao động, sự trù phú về sản vật của đất và con người Hậu Giang nói chung, huyện Châu Thành A nói riêng.

Ông Trương Vũ Trường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện, cho biết thêm: “Có được thành công này, chúng tôi đặc biệt nhận được sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh. Mặt khác, do đời sống kinh tế ngày càng phát triển nên các hoạt động sinh hoạt tinh thần ngày càng tăng cao, thu hút người dân tham gia. Hướng tới, chúng tôi sẽ không ngừng học tập, sáng tạo để tạo ra những sân chơi mới, những hội diễn hấp dẫn hơn để không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn cùng địa phương là cầu nối tuyên truyền nhiều hơn nữa những chủ trương, định hướng của tỉnh. Qua lời ca tiếng hát, văn nghệ không chỉ giúp người dân hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới mà còn ngày càng thu hút các tầng lớp nhân dân cùng chung tay tham gia và xây dựng huyện Châu Thành A ngày càng giàu đẹp.

Bài, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>