Tạo hiệu quả sâu rộng trong tuyên truyền

21/06/2021 | 07:35 GMT+7

Cùng với việc nâng chất các câu lạc bộ, tuyên truyền cổ động được đặc biệt quan tâm, nhằm tạo hiệu quả sâu rộng, phục vụ tuyên truyền các sự kiện chính trị tại tỉnh...

Nâng chất câu lạc bộ, tạo hiệu quả trong hoạt động tuyên truyền.

Tuyên truyền nhiều sự kiện lớn

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đã tập trung cho công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện lớn, nên trung tâm đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, mang đến những thông tin, kiến thức cần thiết, tạo khí thế phấn khởi chào mừng cuộc bầu cử. Từ đó, việc tuyên truyền được thực hiện có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đã có 3 đợt tuyên truyền trước, trong và sau bầu cử, thay mới và lắp đặt hệ thống pano, cụm pano cố định, cổng chào tại các điểm giáp ranh, vòng xoay, tuyến đường chính, nội ô trung tâm tỉnh… treo trên 1.500 cờ các loại theo các tuyến đường, phát hành tranh cổ động và trên 1.200 USB tuyên truyền, giới thiệu ứng cử viên đến các huyện, thị, thành phố, các nhà văn hóa cấp xã và tất cả các điểm bầu cử; thực hiện 9 xã cổ động từ tỉnh đến huyện với 3 đợt tuyên truyền rộng khắp mọi tuyến đường trong tỉnh…

Cùng với đó, đội tuyên truyền lưu động từng cấp xây dựng chương trình, vừa biểu diễn phục vụ, vừa cung cấp những thông tin cần thiết cho người dân qua Hội thi Tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021 gắn với tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, từ tỉnh đến huyện, mang đến những chương trình tổng hợp hay, lồng ghép nhiều thông tin về bầu cử, thành tựu của địa phương…

Song song với việc tuyên truyền bầu cử, là tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Ông Lê Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, chia sẻ: “Nhất là khi UBND tỉnh có công văn mới về phòng chống dịch bệnh, là chúng tôi bố trí xe tuyên truyền lưu động thực hiện nhiệm vụ ngay, thông tin để người dân hiểu và cùng thực hiện đúng để bảm bảo sức khỏe cho mình, mọi người. Chúng tôi cũng chỉ đạo trong hệ thống trung tâm cấp huyện cùng vào cuộc, trọng tâm là tập trung cho tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19…”.

Nâng chất hoạt động câu lạc bộ

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh thực hiện thường xuyên. Mỗi năm, trung tâm xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật mừng năm mới, Lễ hội Giao thừa, biểu diễn phục vụ các sự kiện chính trị lớn, phục vụ người dân vùng nông thôn… Để đảm bảo từng chương trình đáp ứng nhu cầu thực tế, trung tâm không chỉ tận dụng lực lượng tại chỗ, mà còn xây dựng đội ngũ cộng tác viên; vừa tận dụng những sáng tác của các nhạc sĩ trong tỉnh, vừa đặt hàng những ca khúc viết về Hậu Giang theo từng chủ đề với những nhạc sĩ tên tuổi, để có những sản phẩm nghệ thuật tốt.

Thời gian qua, trung tâm đã củng cố, nâng chất Câu lạc bộ Đờn ca tài tử, Câu lạc bộ Văn hóa nghệ thuật. Các câu lạc bộ tập hợp những nghệ nhân tiêu biểu, hạt nhân văn nghệ, lực lượng cộng tác viên thường xuyên của trung tâm. Với việc nâng chất, tổ chức sinh hoạt hàng tháng và hàng quý có sự giám sát, các câu lạc bộ đang hứa hẹn sẽ có hướng đi mới, bền vững, hướng đến chiều sâu, chất lượng.

Ông Nguyễn Phúc Anh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, nhấn mạnh: Việc củng cố, nâng chất không chỉ giúp các thành viên giao lưu, nâng cao tay nghề, mà còn từng bước xây dựng các câu lạc bộ chất lượng, đủ khả năng, kỹ năng, là câu lạc bộ nòng cốt, để hỗ trợ thêm cho các câu lạc bộ trong hệ thống trung tâm, tổ chức giao lưu, trao đổi chuyên môn để cùng nhau phát triển, hướng đến những chương trình chất lượng phục vụ người dân.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>