Thái Trinh trở lại ngọt ngào, sâu lắng…

12/08/2020 | 09:18 GMT+7

Hơn 10 năm đến với âm nhạc, Thái Trinh - cô ca sĩ với đôi mắt sáng, cùng giọng hát nhẹ nhàng, trong trẻo đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng người yêu nhạc.

Thái Trinh chững chạc hơn sau những biến cố cuộc đời.

Từ khi vào nghề đến nay, Thái Trinh đã xây dựng hình ảnh một nghệ sĩ rất khác biệt: biết đàn, biết hát, biết sáng tác và giữ hình ảnh nhẹ nhàng, xinh xắn cùng những bản ballad dặt dìu, cảm xúc. Nhưng không vì thế mà cô ca sĩ không thử nghiệm nhiều thể loại, từ dance, pop, hip hop đến R&B, nhạc acoustic… Điều đó cũng đã lấy đi khoảng thời gian gần 10 năm qua của cô nhưng đó là sự trải nghiệm cần thiết và giờ, Thái Trinh đã thấy được hướng đi phù hợp với bản thân mình. Con đường cô sẽ bước tiếp không bon chen, nhưng đủ để khán giả nhớ đến giọng hát và phong cách riêng.

Mới đây album “Trinh Acoutsic” của Thái Trinh ra mắt sau hơn 2 năm thực hiện, đã cho thấy những nỗ lực của cô ca sĩ có thừa niềm đam mê và quyết tâm đi trên con đường mình đã chọn. Nữ ca sĩ chọn những bản tình ca nổi tiếng, từng được các ca sĩ Phương Thanh, Trần Thu Hà, Mỹ Tâm… thể hiện thành công, để hát, là một cách vượt qua áp lực bản thân để thử nghiệm. Nữ ca sĩ chia sẻ, đây là những ca khúc cô rất thích, nhưng trước đây không tự tin để hát, bởi chưa có nhiều trải nghiệm cuộc đời, sợ không thể hiện hết cái tình của bài hát. Giờ, chọn để thể hiện trong sản phẩm âm nhạc này với tất cả sự tự tin, cảm xúc và tâm huyết, mong rằng bằng sự trải nghiệm bản thân với âm nhạc, cuộc sống, sẽ mang đến người nghe nhiều cảm nhận thú vị.

Những ca khúc được ca sĩ chọn hát gồm: “Khi giấc mơ về”, “Nếu như”, “Ngồi hát ca bồng bềnh”, “Để dành”… Sự trải nghiệm cùng chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, đã mang đến cho người nghe cảm nhận rất khác so với những ca sĩ khác thể hiện. Dự định của cô sau album này sẽ thực hiện một số tua diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt…; ra mắt album trên kênh YouTube của mình.

Trong thời gian tới, cô sẽ tiếp tục thu âm những ca khúc do chính cô sáng tác để mang đến khán giả hình ảnh của nữ ca sĩ từ khi mới bước vào nghề, nhưng chững chạc, bản lĩnh hơn cả trong phong cách lẫn giọng hát.

Sự trở lại vừa lạ vừa quen của Thái Trinh khiến người nghe cảm thấy thú vị. Khán giả cảm nhận được sức cuốn hút của một giọng hát đầy nội lực, luôn tìm kiếm một hướng đi phù hợp và sự trải nghiệm cần thiết, vừa vặn. Những trải nghiệm của cuộc sống, tình yêu đã khiến cho giọng hát trong trẻo ngày nào càng sâu lắng hơn, cảm xúc hơn. Chia sẻ trên báo giới, Thái Trinh nói rằng trong thời gian tới, cô vẫn sẽ tiếp tục giữ hình tượng trẻ trung, yêu đời và truyền năng lượng, cảm hứng của một người biết gạt bỏ những muộn phiền của cuộc sống, thổi hồn cho những bản tình ca làm đẹp cuộc đời...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>