Thành phố Vị Thanh: Đa dạng hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

25/01/2018 | 08:10 GMT+7

Không khí chuẩn bị cho những hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân ở thành phố đã len lỏi vào từng con đường, góc phố.

Liên hoan Đờn ca tài tử mở đầu chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm nay.

Hứa hẹn tạo điểm nhấn

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Vị Thanh, cho biết, là thành phố trung tâm của tỉnh, nên năm nào, Vị Thanh cũng xây dựng một kế hoạch chỉn chu, từ tuyên truyền cổ động trực quan đến chỉnh trang đô thị và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Năm nay, thành phố Vị Thanh hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo điểm nhấn bằng nhiều hoạt động đa dạng, góp phần cùng các hoạt động của tỉnh tạo điểm nhấn cho thành phố Vị Thanh nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung.

 Trong công tác tuyên truyền, Vị Thanh tập trung mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018 gắn với kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020; thành tựu trong nhiều lĩnh vực của thành phố trong năm 2017 và những định hướng lớn trong năm 2018. Thành phố cũng sẽ thay đổi khẩu hiệu trên các cụm pano cố định, treo 15 băng rôn, trên 1.700 cờ phướn, cờ đuôi cá trên các tuyến đường, ở những điểm chính diễn ra các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

Cùng với công tác tuyên truyền, một kế hoạch hoạt động thăm viếng, chúc tết đã được xây dựng. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thành phố sẽ tổ chức đoàn thăm và chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; họp mặt các lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, doanh nghiệp, nhà báo, văn - nghệ sĩ có đóng góp vì sự phát triển của thành phố. Bên cạnh đó, còn có họp mặt gia đình chính sách, gia đình dân tộc, tôn giáo nghèo, trẻ em con của gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Cùng với đó, thành phố còn tham gia hàng loạt các hoạt động thăm viếng, chúc tết do tỉnh tổ chức, đồng thời rà soát các đối tượng phù hợp để đảm bảo đúng yêu cầu, đối tượng tham dự các hoạt động do tỉnh tổ chức. Thành phố quyết tâm mỗi người đều được vui xuân, đón tết, không để ai vì nghèo mà không có tết.

Để ai cũng hân hoan vui xuân, đón tết

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng mừng Xuân đã được khởi động bằng Liên hoan Đờn ca tài tử thành phố Vị Thanh lần thứ nhất, vừa diễn ra vào đầu tháng 1. Liên hoan thu hút sự tham gia của gần 50 nghệ nhân đến từ các CLB Đờn ca tài tử trong thành phố. Ông Nguyễn Văn Mới, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vị Thanh, cho biết, các hoạt động được chọn rất kỹ, vừa tạo sân chơi, vừa phát hiện và chăm bồi những hạt nhân ở cơ sở. Vào ngày 27-1 này, Hội thi Văn nghệ quần chúng với sự tham gia của các đội văn nghệ các xã, phường sẽ tiếp tục diễn ra, tạo không khí sôi động. Hơi xuân sẽ tiếp tục được thể hiện rõ nét trong hội thi múa lân, sẽ diễn ra vào đầu tháng 2. Cùng với đó là các hoạt động triển lãm ảnh, sách, báo tại các khu di tích lịch sử ở xã Hỏa Tiến và Vị Tân, nơi sẽ diễn ra những hoạt động thăm viếng, chúc tết, họp mặt… Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân với các môn bóng đá, cờ vua, cờ tướng, đồng thời chuẩn bị lực lượng tham gia hội thao mừng xuân cấp tỉnh: múa lân, quần vợt, việt dã, billiard, kéo co, đẩy gậy, đua xuồng…

Một hoạt động không thể thiếu là trang hoàng đường phố, làm đèn hoa, đường hoa cùng các hoạt động phục vụ Nhân dân mua sắm như hội chợ, chợ hoa xuân… Cùng với đó, thành phố giao cho Phòng Quản lý đô thị xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị có liên quan phát quang, giải tỏa hành lang lộ giới, sơn vỉa hè, cắt tỉa cây xanh, sửa chữa đường đảm bảo các tuyến giao thông thông suốt, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo nhu cầu vận chuyển, sinh hoạt, đi lại của người dân được thuận lợi trước, trong và sau tết. Công tác chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan để kiểm tra giá các mặt hàng, bán hàng đảm bảo chất lượng được đặc biệt quan tâm, quyết không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa trong dịp này đồng thời kiểm ra, xử lý kịp thời nếu có trường hợp kinh doanh hàng giả kém chất lượng.

Tất cả đều được chuẩn bị bằng một kế hoạch, có sự phân công, phân nhiệm vụ để thực hiện, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra đúng thời điểm, chất lượng, tạo điểm nhấn cho thành phố trung tâm tỉnh, góp phần quan trọng vào sự thành công của chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của Vị Thanh nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung…

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>