Thêm một bộ phim hấp dẫn về gia đình

23/09/2020 | 08:45 GMT+7

Vừa phát sóng, phim truyện Việt Nam “Trói buộc yêu thương” đã hấp dẫn người xem bởi câu chuyện gia đình  gần gũi, ai cũng tìm thấy chút bóng dáng mình trong đó...

Một cảnh trong phim.

Phim xoay quanh câu chuyện của bà Lan, một nữ lãnh đạo trong ngành giáo dục, góa chồng ở tuổi 40, phải gồng gánh nuôi ba đứa con khôn lớn. Vừa làm mẹ vừa làm cha, mong muốn con được hạnh phúc, không va vấp trước những cám dỗ, bà đã dành cả đời để bao bọc, lo lắng cho các con. Từ đó, bà đã vạch ra một kế hoạch sẵn, từ chuyện học hành, công việc đến cả hạnh phúc riêng tư của từng đứa con. Chính sự yêu thương bao bọc quá mức đã khiến các con bà bị mắc kẹt trong vỏ bọc của sự yêu thương, dẫn đến bi kịch…

Cuộc sống luôn có những điều bất ngờ và mỗi người đều có quan niệm riêng, cách thức đối đầu riêng với những gì diễn ra với mình. Đây chính là điều làm cho tình cảm mẹ con bà Lan không còn như ban đầu, khi mà các con đã không được sống đúng với chính mình. Tự tin, quyết đoán và luôn tin tưởng sự chuẩn bị của mình sẽ mang đến cho các con cuộc sống hoàn hảo. Thế nhưng, khi chứng kiến bi kịch của từng đứa con, bà trở nên hoang mang, lạc hướng. Chính lúc này, bà lại gặp ông Phong, một người đồng cảnh ngộ, dù khác nhau nhiều về quan điểm nuôi dạy con nhưng lại tìm được sự đồng điệu của một người hết lòng vì công việc, hết lòng vì gia đình. Họ trở thành tri kỷ, bù đắp những thiếu hụt, giúp nhau hiểu ra những giá trị thực mình đang có, cách mình có thể làm để mang lại hạnh phúc thật sự cho người thân.

Hóa thân vào vai bà Lan là NSND Kim Xuân. Từng thành công với vai người mẹ trong phim truyền hình, lần này, nữ nghệ sĩ tiếp tục có một vai diễn đầy ấn tượng. Một bà mẹ hiền lành, dung dị với tấm lòng yêu thương con vô bờ như bao nhiêu người mẹ khác nhưng ở nhân vật này, diễn viên phải thể hiện được hai tính cách trong một con người, bởi ngoài là người mẹ, bà Lan là người thành đạt ngoài xã hội, có đầy đủ sự độc lập, mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc lẫn cuộc sống gia đình. NSND Kim Xuân đã làm cho nhân vật này trở nên thật, không chỉ bằng khả năng diễn xuất mà bằng tình cảm, sự trải nghiệm của một người mẹ. Từ đó, khán giả thấy được sự hóa thân trọn vẹn như câu chuyện của chính mình, ở những lúc nội tâm giằng xé khi chứng kiến những bi kịch đến với những đứa con, từ sự sắp đặt của mình, tạo nhiều cung bậc cảm xúc.

Cùng với dấu ấn của vai diễn chính do NSND Kim Xuân thể hiện, phim còn có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Hữu Châu, Ngọc Lan, Lan Phương, Trương Thanh Long, Tú Vi, Lý Bình… Mỗi diễn viên đều để lại một dấu ấn riêng qua vai diễn, cùng với câu chuyện phim gần gũi, nhẹ nhàng, hấp dẫn, mang đến cho người xem nhiều thú vị. Phim do Hùng Phương làm đạo diễn, phát sóng 21 giờ 30 phút thứ hai, ba và tư hàng tuần trên VTV3.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>