Thông qua kế hoạch tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL

23/05/2019 | 08:12 GMT+7

(HG) - Ngày 22-5, Ban tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 34, Hậu Giang đăng cai, họp để thống nhất kế hoạch, thành lập các tiểu ban để phục vụ liên hoan.

Đây là sự kiện thường niên, do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức luân phiên tại các tỉnh ĐBSCL và các khu vực khác trong cả nước; là sân chơi dành riêng cho những người chơi ảnh chuyên và không chuyên, đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh, phát hiện và chăm bồi những nhân tố mới; tạo điều kiện cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao khả năng sáng tác, nắm bắt những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống.

Liên hoan năm nay có chủ đề “Đất nước - con người ĐBSCL trên đường phát triển”, diễn ra vào ngày 19-8, với sự tham gia của hơn 350 đại biểu. Đây là lần đầu tiên Hậu Giang đăng cai triển lãm ảnh cấp khu vực. Đây sẽ là dịp để Hậu Giang giới thiệu về tiềm năng phát triển ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Ông Phạm Sơn Hà, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Trưởng Ban tổ chức liên hoan, cho biết, sau cuộc họp này, Ban tổ chức sẽ hoàn chỉnh để chính thức ban hành kế hoạch; thành lập 5 tiểu ban, có phân công, phân nhiệm cụ thể để bắt tay vào phần việc của mình, góp phần vào việc tổ chức thành công, chất lượng và tạo ấn tượng tốt cho đại biểu về Hậu Giang tham gia liên hoan.

- Trong khuôn khổ liên hoan, còn có cuộc thi “Ảnh đẹp Hậu Giang” với chủ đề “Hậu Giang điểm hẹn” và cuộc thi “Ảnh marathon”, dành cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tham dự liên hoan, khai thác những khoảnh khắc đẹp về thiên nhiên, phong cảnh, môi trường, cuộc sống sinh hoạt, tiềm năng kinh tế… của Hậu Giang…

V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>