Thúy Ngân: Đã không còn là “bình hoa di động”

11/10/2017 | 08:44 GMT+7

Người mẫu, diễn viên Thúy Ngân dần quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều dạng vai diễn khác nhau, tạo dấu ấn riêng. Để có được sự thành công này là cả một quá trình nỗ lực của cô gái miền Tây này.

Sinh ra và lớn lên ở Tiền Giang, từ nhỏ, Thúy Ngân đã có vóc dáng nổi trội cộng với gương mặt rạng ngời, cùng nụ cười duyên dáng. Ước mơ trở thành người mẫu, diễn viên lớn dần, đã thôi thúc cô theo nghiệp diễn khi thi vào Khoa Diễn viên, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đây, cô bắt đầu tự tin xuất hiện trên sân khấu thời trang. Cách đây hơn 7 năm, giải Á hoàng Trang sức đã giúp cô có một hướng đi mở, tạo điều kiện cho cô theo con đường người mẫu chuyên nghiệp. Cô thường xuất hiện lộng lẫy với các bộ cánh ấn tượng của các nhà thiết kế: Việt Hùng, Ngô Nhật Huy… Gương mặt ấy còn tạo dấu ấn với các nhà đạo diễn, nên Thúy Ngân cũng đã thử sức và đến thời điểm này, đã có trong tay gia tài vai diễn khá đa dạng.

Con đường điện ảnh của cô đã có một sự khởi đầu thành công và hàng loạt phim: “Sao đổi ngôi”, “Sát thủ hoa hồng trắng”, “Kẻ bán linh hồn”, “Bến nước mười ba”, “Lấy chồng sớm làm gì”, “Nước mắt chảy ngược”… Dù vai có đất diễn nhiều hay ít, chính diện hay phản diện, đều thấy được sự nỗ lực của cô khi tìm tòi và khai thác hết những góc khuất trong tính cách nhân vật để có thể chuyển tải hết, không bỏ sót một chi tiết nào dù nhỏ, để làm nổi bật tính cách nhân vật. Nếu trong “Lấy chồng sớm làm gì”, Thúy Ngân hóa thân vào vai một cô gái hiền lành, nhẫn nhục, nhưng có nội tâm phức tạp khi xảy ra nhiều biến cố trong cuộc đời, thì với “Nước mắt chảy ngược” (đang chiếu trên THVL1, lúc 15 giờ hàng ngày), cô lại hóa thân vào một cô nàng đanh đá, đỏng đảnh, ghê gớm, hay một doanh nhân thành đạt nhưng đầy thủ đoạn trong “Bến nước mười ba”. Dù vai hiền lành hay cá tính, thủ đoạn, Thúy Ngân vẫn thể hiện sự hóa thân rất sâu, lột tả hết những diễn biến tâm tư, tình cảm, tính cách nhân vật rất rõ ràng, tạo dấu ấn rất riêng trong lòng người xem.

Thúy Ngân trong phim “Lấy chồng sớm làm gì”.

Thành công ở lĩnh vực điện ảnh đã giúp Thúy Ngân xóa dần những định kiến hiển nhiên của nhiều người vẫn xem người mẫu đóng phim là những… “bình hoa di động”. Đây là cả một quá trình đầu tư nghiêm túc của một người xem điện ảnh là nghiệp và sống hết lòng, hết sức với từng vai diễn. Ở độ tuổi 26, so với đồng nghiệp đồng trang lứa, Thúy Ngân đã có những thành công nhất định trên bước đường nghệ thuật. Cô còn thử sức ở lĩnh vực dẫn chương trình, với mong muốn xây dựng hình ảnh một diễn viên đa năng. Nhưng điều đặc biệt hơn khiến khán giả theo dõi từng bước chân của cô chính là cô đã tạo cho mình một hình ảnh sạch khi tồn tại trong thế giới khá phức tạp, nhiều thị phi. Điều đó thể hiện ở sự nghiêm túc trong nghề nghiệp, cộng với niềm đam mê và tình yêu nghệ thuật sâu đậm…

Tất cả đã tạo nên một hình ảnh đẹp và Thúy Ngân đang đi theo hướng này để phát triển sự nghiệp, xây dựng tình yêu, niềm tin trong lòng khán giả.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>