THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII đồng bằng sông Cửu Long năm 2017

28/08/2017 | 16:34 GMT+7

  Được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, từ năm 1996-2016, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã phối hợp t chức được 21 cuộc Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII đồng bằng sông Cửu Long. Triển lãm Mỹ thuật được tổ chức thường niên và luân phiên theo các tỉnh trong khu vực.

  Năm 2017, Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII lần thứ 22 vào dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đưa mỹ thuật đến công chúng, động viên các tác giả mỹ thuật sáng tác nhiều tác phẩm có tư tưởng và nghệ thuật cao, ghi nhận kết quả sáng tác trong năm của các họa sĩ và nhà điêu khắc góp phần thực hiện Nghị quyết 33 về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

  Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 22 năm 2017 được tỉnh Hậu Giang đăng cai tổ chức, gồm 13 tỉnh, thành phố; Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, An Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, có 95 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và hàng trăm họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên thuộc các Hội Văn học Nghệ thuật trong khu vực.

  Tác giả tham dự triển lãm sẽ được Hội Mỹ thuật Việt Nam cấp Giấy chứng nhận.

  Tác phẩm của các tác giả là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được xét tặng Giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật khu vực cho từng chuyên ngành: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Mỹ thuật ứng dụng.

  Những tác phẩm đạt giải cao tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực sẽ được giới thiệu dự Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam.

  Tác phẩm của hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ được Hội xét nghiệm thu hỗ trợ sáng tác năm 2017 và hỗ trợ bổ sung nếu tác phẩm được Hội giữ lại cho Bộ sưu tập Mỹ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

  Tác phẩm của các hội viên thuộc các Hội Mỹ thuật và Phân hội Mỹ thuật của các tỉnh trong khu vực (chưa là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ được xét tặng giải thưởng riêng).

  Ngoài ra, tại triển lãm lần này tỉnh Hậu Giang cũng xét tặng giải thưởng cho các tác phẩm mỹ thuật đạt giải thưởng cấp tỉnh.

  Thời gian khai mạc triển lãm: (7h30) ngày 28 tháng 8 năm 2017

  Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang (đường Ngô Quyền, phường V, thành phố Vị Thanh).

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>