Trường Nghiệp vụ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hậu Giang: Nâng chất đào tạo, đáp ứng nhu cầu

25/09/2017 | 07:43 GMT+7

Trường Nghiệp vụ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã và đang khắc phục khó khăn, phấn đấu đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng về lĩnh vực này trong tỉnh.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường luôn được tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn. Ảnh: TRUNG HẬU

Với nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho ngành, đồng thời liên kết đào tạo với các trường có liên quan mở các lớp trung cấp, cao đẳng, đại học, sau 10 năm thành lập, Trường Nghiệp vụ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã dần khẳng định mình.

Hiện tại, trường có 20 biên chế, trình độ từ đại học trở nên. Nếu những năm đầu thành lập, trường chỉ là nơi liên kết đào tạo thì trong khoảng 5 năm trở lại đây, trường đã không chỉ tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ nâng cao trình độ và bắt đầu đứng dạy các lớp tập huấn, sơ cấp… Họ đã dần quen với môi trường giảng dạy và ngày càng tự hoàn thiện mình về trình độ chuyên môn, phong cách của một người giáo viên. Nhạc sĩ Nguyễn Trung Hậu, giáo viên môn thanh nhạc của trường, chia sẻ: “Về trường dạy, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Từ đó, tôi cũng ý thức được là muốn dạy tốt phải tích lũy kiến thức càng nhiều càng tốt. Khi được trường tạo điều kiện về thời gian, tôi học luôn thạc sĩ và cũng đã hoàn thành được hơn 3 năm nay rồi. Giờ, tôi thấy tự tin đứng lớp hơn trước rất nhiều”.

Trường hiện có 3 người đã hoàn tất chương trình thạc sĩ. Ông Nguyễn Thanh Triều, Hiệu trưởng trường, cho biết: “Để dạy tốt, tôi luôn khuyến khích đội ngũ giáo viên của trường phải luôn nâng cao trình độ chuyên môn. Có người lúc đầu chưa quen với việc dạy, nhưng tôi quan niệm dạy đi rồi tích lũy dần kinh nghiệm, nên tôi khuyến khích giáo viên tự tin đứng lớp. Nói là nói vậy, nhưng họ vẫn phải giảng cho tôi nghe trước và cùng nhau góp ý để họ có bài giảng hoàn thiện. Đội ngũ này rất chịu khó, dù họ không được hưởng những chế độ của một giáo viên thực thụ, mà chỉ hưởng duy nhất lương của viên chức. Đây cũng là một thiệt thòi, nhưng họ luôn ý thức rất cao tinh thần phục vụ. Cũng có người ban đầu băn khoăn, nhưng giờ không còn nữa. Từ đó, chúng tôi ngày càng tin tưởng vào lực lượng này, tạo điều kiện cho họ đứng lớp nhiều hơn…”.

Thống kê sơ bộ, từ năm 2010 đến nay, trường đã mở gần 100 lớp đào tạo, tập huấn và liên kết đào tạo gần 6.000 học viên, gồm các lớp đại học quản lý văn hóa, đại học thể dục thể thao… Trong đó, trung bình mỗi năm, trường mở từ 3-5 lớp sơ cấp, chưa kể các lớp tập huấn đáp ứng nhu cầu của ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Định hướng về tương lai của trường, ông Nguyễn Thanh Triều cho hay: “Trước đây, trường cũng có xây dựng Đề án nâng cấp lên trường trung cấp, để mở rộng quy mô đào tạo, tuy nhiên, khi xem kỹ lại nhu cầu đào tạo của địa phương cũng như thực lực của trường, điều này rất khó. Nên chúng tôi xác định sẽ tập trung trong khả năng của mình để đào tạo đáp ứng nhu cầu của địa phương, tiếp tục tạo điều kiện để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, viên chức của trường, đặc biệt là đội ngũ giảng viên, để họ có đủ năng lực, trình độ đảm nhận nhiệm vụ được giao…”.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>