Từ những phong trào, con đường đẹp

16/12/2019 | 07:33 GMT+7

Năm 2019, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Long Mỹ tiếp tục có dấu ấn mới, góp phần nâng cao chất lượng phong trào, tạo sự đồng thuận, đồng lòng của người dân.

Con đường đẹp tại huyện Long Mỹ.

Dấu ấn con đường đẹp

Đi khắp các ấp, xã ở huyện Long Mỹ, thấy đời sống người dân có nhiều thay đổi, những căn nhà tường khang trang được thay thế dần, có nhiều tuyến đường đẹp trải dài mút tầm mắt. Đó là kết quả của quá trình tuyên truyền vận động người dân làm cảnh quan môi trường suốt những năm qua.

Huyện đã tập trung tổ chức có điểm nhấn cuộc thi Mô hình có cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Để có được sự thay đổi này, mỗi địa phương đều có cách phát động, vận động người dân cùng vào cuộc. Rõ nhất là việc chọn những người dân có uy tín ở địa phương, vận động họ làm cảnh quan trước, rồi họ cùng vận động những người lân cận. Cùng với đó là sự vào cuộc, với những đợt ra quân của các hội, đoàn thể ở địa phương cùng Nhân dân làm nên những tuyến đường đẹp.

Ông Trần Thanh Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Long Mỹ, cho biết: “Cuộc thi được phát động rộng khắp, người dân đồng tình hưởng ứng đã tạo nên một diện mạo mới ở Long Mỹ qua từng năm. Mỗi lần tổ chức là chúng tôi có thêm hàng trăm mô hình nổi bật. Những mô hình làm cảnh quan đẹp, từ hộ gia đình, đến con đường đẹp được nối dài”.

Dấu ấn của những con đường đẹp đã được khẳng định. Nhiều mô hình mới từ đây cũng được triển khai, tạo nên sự thay đổi diện mạo quê hương Long Mỹ. Những thành quả này đều cùng góp phần nâng chất phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa một cách thiết thực.

Nâng chất đồng bộ phong trào

Ban chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Long Mỹ đã có một kế hoạch chỉn chu, có trọng tâm, trọng điểm. Nâng chất gia đình văn hóa là mục tiêu hàng đầu. Ban chỉ đạo phong trào cấp huyện đã chỉ đạo Ban chỉ đạo các cấp việc phát động người dân đăng ký giữ vững và nâng chất gia đình văn hóa, thực hiện tốt các tiêu chuẩn như tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ, đoàn kết xóm làng, tích cực xây dựng cảnh quan môi trường… Vào những ngày Quốc tế Phụ nữ, Quốc tế Hạnh phúc, Gia đình Việt Nam, địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao; tuyên dương những gia đình văn hóa tiêu biểu, tạo động lực để người dân hăng hái cùng địa phương xây dựng và đưa phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đi vào chiều sâu, chất lượng.

Địa phương tập trung xây dựng và nâng chất ấp văn hóa, xã văn hóa nông thôn mới, tuyên truyền vận động để người dân hiểu và cùng cộng đồng trách nhiệm, chung tay thực hiện. Ông Nguyễn Hồng Quân, ở ấp 3, xã Lương Tâm, chia sẻ: “Nhìn thấy làng quê thay đổi, phát triển, quê mình ngày càng đẹp hơn, nên tự thấy bản thân tôi và gia đình chăm lo phát triển kinh tế, giữ vững danh hiệu văn hóa của gia đình mình không chưa đủ, mà phải góp chút sức cùng địa phương. Địa phương phát động, vận động là tôi thực hiện, ủng hộ liền”. Không chỉ chăm chút cho gia đình mình, ông còn là mạnh thường quân ở địa phương, sẵn sàng hỗ trợ những hoàn cảnh khốn khó, khi tiền, khi gạo, nhu yếu phẩm…

Người dân càng ý thức, việc xây dựng và nâng chất các danh hiệu càng thuận lợi, từ đó huyện tập trung xây dựng những mô hình mang đậm dấu ấn…

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>