Tưng bừng hội đua voi và thuyền độc mộc tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

13/03/2017 | 14:37 GMT+7

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, ngày 12/3, tại khu du lịch Hồ Lắk, huyện Lắk (Đắk Lắk), hội đua voi và thuyền độc mộc đã diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi.

Đua voi trên cạn.

Tại lễ hội, 13 con voi tại huyện Lắk đã tham gia hội đua, mỗi voi đua có 2 nài voi, chia làm 4 lượt đua trên cạn và 4 lượt đua dưới nước.

Còn hội đua thuyền độc mộc gồm có các nội dung: đua thuyền độc mộc 2 vận động viên, 4 vận động viên và 5 vận động viên. Hội đua thuyền độc mộc có sự tham gia của 20 thuyền đua và gần 100 vận động viên.

Các chú voi tăng tốc về đích.

Kết thúc hội đua, ở nội dung đua voi trên cạn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho 2 nài voi Khăm Sen và Y’ Gah, giải Nhì cho 2 nài voi MTâo và Y’Nap Triêk, giải Ba thuộc về 2 nài voi H’Nông Sen và Y’Con Triêk.

Đua voi dưới nước.

Ở nội dung đua voi dưới nước, giải Nhất thuộc về 2 nài voi Kăm Făn và H’Dje, giải Nhì được trao cho 2 nài voi Thông Răng và H’An, giải Ba thuộc về 2 nài voi Khăm Sen và Y’Gah.

Đua thuyền độc mộc.

Ở hội đua thuyền độc mộc, giải Nhất toàn đoàn đua thuyền độc mộc được trao cho đội buôn Jun, thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk), giải Nhì toàn đoàn được trao cho đội buôn Lê, thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk), giải Ba toàn đoàn thuộc về đội đua của Công ty đường mòn Cao Nguyên.

Hội đua voi và đua thuyền độc mộc được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, tôn vinh tinh thần thượng võ, tài nghệ thuần dưỡng voi của đồng bào các dân tộc và di sản văn hóa độc đáo thuyền độc mộc của huyện Lắk, qua đó tạo sức lan tỏa để bảo tồn các giá trị văn hóa, quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương.

Theo Tuấn Anh (TTXVN)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>