Tuyên truyền thiết thực, hiệu quả Ngày Quốc tế Hạnh phúc

09/03/2020 | 07:50 GMT+7

Hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 năm nay không rộn ràng như những năm trước, vì phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, từng địa phương đã lên kế hoạch cho sự kiện này, hướng đến tổ chức hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Bà Dương Thị Liên (bìa phải) luôn là điểm tựa để chị em phụ nữ trong câu lạc bộ chia sẻ về gia đình.

Hoạt động được chú trọng những năm gần đây

Những năm gần đây, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 được Hậu Giang tổ chức với những hoạt động thiết thực tạo sức hút. Ngay từ đầu tháng 3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ công xây dựng kế hoạch, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị trực thuộc sở, các địa phương quan tâm tổ chức hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng, từng bước góp phần nâng cao chất lượng công tác gia đình, tiến đến bình đẳng, ấm no, hạnh phúc… Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Những năm trước, vào dịp này cũng như các ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ, Gia đình Việt Nam, chúng tôi đều tổ chức những hoạt động mang tính chất kết nối các thành viên trong gia đình, như thi nấu những bữa cơm gia đình, kiến thức gia đình, kiến thức về an toàn giao thông; tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu, biểu dương mô hình các câu lạc bộ gia đình hạnh phúc… Nhưng thời điểm này, chúng tôi chỉ tập trung tuyên truyền bằng hình thức trực quan, đồng thời khuyến khích các cơ quan, đơn vị tùy theo tình hình cụ thể, bên cạnh việc chia sẻ những bữa cơm ấm áp, còn cùng nhau nói về kiến thức phòng, tránh dịch bệnh cho người thân và cộng đồng”.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chuẩn bị treo 40 băng rôn trên các tuyến đường nội ô thành phố Vị Thanh, với những thông điệp thông tin, tuyên truyền: “Hãy hành động vì gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”; “Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc”; “Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên”… Cùng với đó, cấp huyện và cơ sở, tùy tình hình của từng địa phương, tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức về Ngày Quốc tế Hạnh phúc, kết hợp với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; khuyến khích mỗi gia đình đều dành thời gian cho ngày này, để mỗi người ngồi lại bên nhau, cùng chia sẻ, tạo không khí gia đình đầm ấm.

Những hoạt động tổ chức nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc trong những năm qua góp phần gắn kết các gia đình.

Phát huy vai trò từ cơ sở

Các câu lạc bộ gia đình hạnh phúc đã phát huy vai trò của mình trong việc vận động từng thành viên giữ lửa hạnh phúc, tích cực làm ăn, chăm chút cho gia đình, cùng nuôi dạy con cái lễ phép, ngoan ngoãn. Bà Dương Thị Liên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc ấp 7, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Có gần gũi, gắn kết với chị em, mình mới tạo được lòng tin và họ sẵn sàng chia sẻ những khó khăn trong việc xây dựng mái ấm hạnh phúc. Từ đó, mình cũng nắm bắt tâm tư, tình cảm của từng chị em, để tổ chức sinh hoạt, gặp gỡ, trao đổi gắn với thực tế, tạo điều kiện cho mỗi người đều hướng đến một cuộc sống hạnh phúc, văn minh”.

Tổ chức hội thi nấu ăn dành cho các gia đình ở các xã, phường đã trở thành hoạt động quen thuộc ở thị xã Long Mỹ mỗi dịp 20-3. Nhưng năm nay, vì lý do dịch bệnh, nên có thể hội thi này không được tổ chức. Bà Hứa Thị Kim Dung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Long Mỹ, cho biết: “Chúng tôi cũng đã có kế hoạch tuyên truyền cho Ngày Quốc tế Hạnh phúc và cũng dự kiến kế hoạch tổ chức hội thi nấu ăn, tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu, nếu điều kiện cho phép. Tuy nhiên, nếu không tổ chức được sự kiện này, địa phương vẫn linh hoạt với nhiều cách tuyên truyền, vừa giúp người dân hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, dành nhiều thời gian cho gia đình hơn, vừa cùng nhau chia sẻ những kiến thức về bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”… Đây cũng là cách mà các huyện, thị, thành khác trong tỉnh sẽ thực hiện, vừa góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức, chất lượng cuộc sống trong mỗi gia đình một cách thiết thực, hiệu quả, hướng đến Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2020.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>