Vĩnh Tường xây dựng phường văn minh

20/06/2017 | 08:45 GMT+7

Những năm qua Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, nhất là huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung tay, góp sức xây dựng phường trở thành một đô thị văn minh, hiện đại.

Nhiều tuyến đường đẹp được xây dựng nhằm cải thiện bộ mặt nông thôn.

Được chia tách trên cơ sở nền tảng xã văn hóa Long Bình nên điều kiện của phường gặp rất nhiều khó khăn. Trong điều kiện buổi đầu mới thành lập, Đảng bộ, chính quyền phường đã xác định mục tiêu chính cho sự phát triển là tập trung xây dựng đô thị văn minh gắn với xây dựng đời sống văn hóa. Để thực hiện mục tiêu đó, bám sát sự chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền thị xã, Đảng bộ phường đã ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết cụ thể, sát thực với điều kiện thực tiễn. Đồng thời huy động cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể và người dân cùng vào cuộc. Song song đó, phường còn phát huy nền tảng sức dân trong huy động nguồn lực, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

Nổi bật trong việc đầu tư kết cấu hạ tầng là việc làm đường giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, góp phần tạo diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Chỉ cách đây hơn 1 tháng, con đường ở khu vực Bình Hiếu, phường Vĩnh Tường bị xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi mưa xuống thì lầy lội, nắng thì bụi làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, sinh hoạt, vận chuyển hàng hóa, nông sản thì nay đã được bê tông kiên cố, khang trang. Ngoài hỗ trợ của Nhà nước, mỗi người dân trong khu vực đã cùng nhau đóng góp tiền để làm đường.

Chị Nguyễn Thị Hen, ở khu vực Bình Hiếu, vui vẻ cho biết: “Con đường này hồi trước nếu mưa thì đi lại rất lầy lội. Người lớn đi làm, trẻ em đi học đều khó khăn, vì thế ngay sau khi phường phát động, tôi hưởng ứng ngay. Dù gia đình không thuộc diện khá giả nhưng vẫn sẵn sàng đóng góp tiền của xây dựng tuyến đường sớm hoàn thành. Giờ đây, nhìn con đường khang trang, sạch sẽ, tôi cảm thấy rất vui”.

Bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, phường Vĩnh Tường còn chú trọng đẩy mạnh công tác quản lý, chấn chỉnh trật tự kỷ cương đô thị, vận động người dân, hộ kinh doanh, mua bán thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh. Bên cạnh đó, phường còn tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; sắp xếp, di dời các hộ kinh doanh trên các tuyến đường để xây dựng tuyến phố văn minh. Các lực lượng chức năng phường cũng thường xuyên ra quân kiểm tra mua bán, trật tự an toàn giao thông, chăm sóc cây xanh. Ông Lương Thành Được, tiểu thương chợ Bình Hiếu, cho biết: “Ban quản lý chợ thường xuyên sắp xếp, bố trí khu vực buôn bán nên tình hình kinh doanh của bà con tiểu thương và người dân rất dễ dàng. Tại chợ còn bố trí điểm thu gom rác cho các tiểu thương trong chợ nên hạn chế được tình trạng xả rác thải xuống sông”.

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tường, cho biết: Để xây dựng các tiêu chí của một phường văn minh đô thị, địa phương đã ban hành kế hoạch để thực hiện. Trong đó, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật, quản lý xây dựng đô thị theo quy hoạch, xây dựng các công trình văn hóa đạt chuẩn, nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa trong kinh doanh. Trong thời gian tới, phường Vĩnh Tường sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, khơi dậy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chủ động sáng tạo, tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, phát triển bền vững kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Phấn đấu trong năm nay cơ bản đạt các mục tiêu, chỉ tiêu về xây dựng đơn vị điển hình toàn diện trên các lĩnh vực nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Bài, ảnh: THANH THÚY

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích