VTV AWARDS 2017: Bắt đầu cuộc đua gay cấn

23/08/2017 | 09:09 GMT+7

VTV Awards 2017 vừa kết thúc vòng bình chọn đầu tiên vào ngày 21-8, các ứng viên tốp 5 của 11 hạng mục đã chính thức lộ diện. Từ đây, họ sẽ tiếp tục cạnh tranh sòng phẳng để giành ngôi vị cao nhất trong đêm trao giải, sẽ diễn ra vào ngày 7-9 tới.

Một số chương trình, gương mặt ấn tượng có trong tốp 5 vào vòng 2.

VTV Awards (Ấn tượng VTV) là giải thưởng hàng năm, ghi nhận, tôn vinh những chương trình và con người đã để lại dấu ấn trên sóng VTV trong suốt một năm, tính từ tháng 8 năm trước đến hết tháng 7 năm sau. Có tất cả 11 hạng mục gồm: Dẫn chương trình, Diễn viên nam, Diễn viên nữ, Ca sĩ, Nghệ sĩ hài, Hình ảnh thời sự, Phim truyền hình, Chương trình âm nhạc, Chương trình văn hóa xã hội - khoa học - giáo dục, Nhân vật của năm và Chương trình của năm ấn tượng.

Giải thưởng lần đầu tiên tổ chức lần đầu vào năm 2014. Mỗi năm, giải thưởng này đều để lại dấu ấn trong lòng người xem đài, nhận được nhiều sự quan tâm, theo dõi và phản hồi tốt từ giới chuyên môn cũng như khán giả truyền hình. Chương trình còn đặc biệt hấp dẫn với khán giả bởi chính họ góp phần quan trọng trong việc bình chọn này, đặc biệt là vòng 1. Sự bình chọn của khán giả sẽ giúp 5 chương trình, nhân vật ấn tượng nhất có tên trong danh sách bước tiếp vào vòng 2. Từ đây, sẽ có một hội đồng chuyên môn, cùng với sự bình chọn của khán giả để quyết định ngôi vị cao nhất cho từng hạng mục.

Sau một thời gian bình chọn sôi nổi, hấp dẫn, có sự “rượt đuổi” ngoạn mục của các gương mặt, chương trình ấn tượng. Không có sự thay đổi nhiều nhưng vị trí thứ hạng luôn thay đổi liên tục, làm cho cả người được bình chọn lẫn khán giả truyền hình đều hồi hộp đến phút cuối. Nổi bật nhất là diễn viên Bảo Thanh, từng gây sốt trong phim “Sống chung với mẹ chồng”, là cái tên được nhắc đến đầu tiên ở hạng mục “Nữ diễn viên ấn tượng”. Hay phim “Người phán xử” cũng luôn nằm ở thứ hạng đầu trong suốt quá trình bình chọn… Thế nhưng, đến những ngày cuối, các vị trí này bị xáo trộn và có những lúc, nhân vật, chương trình đang dẫn đầu lại có nguy cơ rơi khỏi tốp 5, khiến cho khán giả nghẹt thở chờ đợi đến phút cuối và vỡ òa vui mừng vì nhân vật, chương trình mình chọn đã được lọt vào tốp 5, dù có khi thứ hạng không như mong muốn.

Những cái tên đình đám, có nhiều cống hiến trong suốt nửa năm trước đến nửa đầu năm nay như: diễn viên Hồng Đăng, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Nhã Phương, Bảo Thanh, Kim Oanh; MC Thụy Vân, Trấn Thành, Xuân Bắc; ca sĩ Vũ Cát Tường, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP; nghệ sĩ hài Trường Giang, Hoài Linh, Xuân Bắc; phim truyền hình: Tuổi thanh xuân 2, Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng; chương trình Biệt tài tí hon, Lớp học cầu vồng, Sing my song, The Remix- Hòa âm ánh sáng; hình ảnh: Tràn lan thịt lợn giả thịt bò, Khúc bi tráng Gạc Ma; nhân vật: Hoàng Xuân Vinh, Phan Đăng Nhật Minh, Lê Công Vinh… là những nhân vật, chương trình, hình ảnh tạo dấu ấn trong suốt năm qua và hoàn toàn xứng đáng để bước tiếp. Vòng này, sự cạnh tranh ở từng hạng mục là ngang nhau. Từ thời điểm bây giờ đến trước thời điểm diễn ra lễ tổng kết và trao giải sẽ là khoảng thời gian đủ dài để khán giả có thời gian bình chọn cho nhân vật và chương trình mình cho là xứng đáng nhất ở mỗi hạng mục. Việc bình chọn này sẽ cùng với sự bình chọn của hội đồng chuyên môn sẽ cho kết quả cuối cùng vào tối ngày 7-9…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích