Xây dựng những mái ấm hạnh phúc

22/03/2019 | 09:02 GMT+7

Xây dựng xã hội tốt đẹp, hướng đến cuộc sống văn minh, hiện đại đang được các ngành, các cấp ở huyện Vị Thủy quan tâm thực hiện.

Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc ở ấp 7, xã Vị Thắng tổ chức sinh hoạt định kỳ với nhiều nội dung phong phú.

Năm 2019, ngoài việc giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa, nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch… các ngành, các cấp ở huyện Vị Thủy còn tập trung tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc, sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường… Tất đều hướng tới mục tiêu xây dựng và giữ vững những tế bào của xã hội, góp phần tạo nên một xã hội lành mạnh, tích cực…

Bà Nguyễn Thị Như Kiều, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Vị Thủy, cho biết, nhiều năm qua, Vị Thủy đã phát huy việc xây dựng gia đình hạnh phúc bằng việc xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động ở các CLB gia đình hạnh phúc. Cùng với đó, là việc tuyên truyền, vận động, cung cấp kiến thức cơ bản, kỹ năng để giữ lửa trong mỗi gia đình. Địa phương cũng đã thành lập câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình, địa chỉ tin cậy cộng đồng để hỗ trợ, giải quyết những bất hòa trong gia đình, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ số vụ tranh cãi trong gia đình… Mặt khác, còn tổ chức những điểm sinh hoạt, vui chơi, giải trí, tạo điều kiện cho các cặp vợ chồng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sống, chia sẻ cách chăm sóc gia đình hạnh phúc; tạo nhiều cơ hội việc làm, tăng thu nhập để cải thiện cuộc sống… Đặc biệt, vào những dịp hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3), Ngày Gia đình Việt Nam (28-6)…, huyện đều tổ chức các hoạt động ý nghĩa thiết thực. Tất cả đều cùng mục tiêu giữ vững những tế bào của xã hội, để có một xã hội tốt đẹp, hướng đến cuộc sống hiện đại, văn minh.

Là một trong những đơn vị thực hiện tốt mô hình xây dựng và nâng chất hoạt động của câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, trong những năm qua, xã Vị Thắng luôn tạo dấu ấn bằng những việc làm thật cụ thể được các gia đình ủng hộ. Chị Võ Phương Thúy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Mấy năm nay, chúng tôi đã thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ gia đình hạnh phúc ở ấp 7, xã Vị Thắng. Từ đó, tiến hành nhân rộng ra địa bàn. Từ những buổi sinh hoạt, chúng tôi sẽ phát hiện được những tâm tư, tình cảm để có cách hỗ trợ, chia sẻ, động viên. Nhờ vậy số vụ cãi vã trong gia đình dẫn đến ly hôn, gây mất trật tự… cũng giảm rất nhiều. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, nâng chất hoạt động ở các câu lạc bộ này”. Mỗi tháng, thành viên của câu lạc bộ sinh hoạt 1 lần, không phải chỉ có chị em, mà cả gia đình cùng tham gia. Đây không chỉ là buổi gặp gỡ đơn thuần để chia sẻ chuyện gia đình, mà còn là nơi mọi người sinh hoạt đờn ca tài tử, hùn vốn xoay vòng để chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ cải thiện cuộc sống. Chị Dương Thị Liên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc ấp 7, xã Vị Thắng, cho biết là người đầu tàu, chị đi nhiều gặp nhiều và dường như thuộc hết tánh nết của chị em trong câu lạc bộ, trong ấp. Từ đó, chị dễ dàng vận động, tạo sân chơi để chị em vừa sinh hoạt giải trí, vừa kiếm thêm thu nhập. Mới tết rồi, mấy chị còn tổ chức gói bánh tét để cùng nhau giữ gìn nét văn hóa đặc sắc của dân tộc… Mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng và nâng chất hoạt động để trở thành những địa chỉ tin cậy, là nơi gắn kết, sẻ chia để cùng xây dựng và giữ gìn mái ấm hạnh phúc.

Tạo mọi điều kiện để xây dựng và giữ vững những mái ấm hạnh phúc là nhiệm vụ của các ngành, các cấp. Trong đó, điều dễ thấy còn là các hoạt động trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Đó là việc xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa, đến các mô hình văn hóa, cảnh quan môi trường. Từ đó, mỗi người cùng chung tay không chỉ chăm lo, giữ vững mái ấm hạnh phúc, mà còn cùng nhau xây dựng môi trường sống văn hóa, hướng đến cuộc sống văn minh, hiện đại. Ông Lê Hoàng Tiến, thành viên Ban chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Gần đây nhất, Ngày Quốc tế Hạnh phúc vừa diễn ra, chúng tôi đã tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan, đồng thời hướng dẫn các đơn vị xã, thị trấn tùy theo tình hình của địa phương tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, tạo sân chơi cho tất cả mọi người, đặc biệt là những gia đình văn hóa…”.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích