Nhiều phim, chương trình ấn tượng về Cách mạng Tháng Mười Nga

25/10/2017 | 08:22 GMT+7

Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, nhiều chương trình ca nhạc, phim truyện, phim tài liệu trên VTV khắc họa sâu sắc, dưới nhiều góc nhìn khác nhau, giúp người xem hiểu hơn về cuộc chiến tranh vệ quốc của Liên bang Nga cách đây gần 100 năm...

“Ảo ảnh ban trưa” sẽ phát sóng vào ngày 31-10.

Hàng loạt phim truyện do Nga sản xuất từ hơn 40 năm trước đã lên sóng trên các kênh VTV từ trung tuần tháng 10. Khởi đầu là bộ phim dài 17 tập “Con đường đau khổ”, đang phát trên sóng VTV6 lúc 19 giờ các ngày trong tuần. Phim xoay quanh số phận của những trí thức trong bối cảnh sụp đổ của đế quốc Nga và nội chiến đã xảy ra. Sau khi phim kết thúc, tối 31-10, bộ phim thứ hai sẽ nối sóng vào khung giờ này là “Ảo ảnh ban trưa”, phim là những sự kiện lịch sử xảy ra tại ngôi làng Zelyony Dol ở vùng Siberia trên đất nước Xô Viết trong hơn 50 năm đầu thế kỷ XX. Cuộc chiến đấu ác liệt với đầy những mất mát, hy sinh giữa hai thế lực: Những gia đình giàu có và nông dân nghèo khổ… Ngoài phim truyện, còn có phim điện ảnh “Cuộc tháo chạy” vừa chiếu phần 1 vào lúc 21 giờ 40 phút ngày 22-10 trên VTV1 và phần 2 sẽ được chiếu vào cùng giờ ngày 29-10. Phim được sản xuất năm 1970, là bức tranh sinh động về số phận của những người thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc nội chiến.

“Ánh sáng Tháng 10” là bộ phim tài liệu nằm trong chương trình VTV Đặc biệt, phát sóng lúc 20 giờ 10 phút ngày 29-10, là câu chuyện kể về những địa danh lịch sử gắn liền với Nga, Phần Lan và Đức vào năm 1917. Cuộc cách mạng đã làm rung chuyển thế giới thế kỷ XX sẽ được tái hiện lại qua góc nhìn của những người hôm nay và câu chuyện trở nên mới trên nền sự kiện cách đây 100 năm. Nước Nga - nơi Lênin sinh ra và lớn lên, Phần Lan - nơi in dấu chân ông trong thời gian sống lưu vong để nghiên cứu cách thức tiến hành cuộc cách mạng vĩ đại và Đức - nơi diễn ra sự kiện chính của cuộc cách mạng. Bên cạnh cung cấp nhiều thông tin về cuộc cách mạng này, phim còn tìm ra câu trả lời vì sao Bác Hồ đã chọn con đường của Lênin để dẫn dắt cách mạng Việt Nam đi đến thành công.

Còn “10 ngày rung chuyển thế giới” là một chương trình tổng hợp gồm ca nhạc, phóng sự, clip và hành trình đi đến các thành phố liên quan đến sự kiện lịch sử. Các ca sĩ của Việt và Nga sẽ trình diễn những ca khúc quen thuộc với khán giả Việt như: “Chiều hải cảng”, “Ngày chiến thắng”, “Cánh đồng Nga”… Chương trình được chia làm 3 chương: “Bão táp Tháng Mười”, “Tình yêu Tổ quốc - Sức ảnh hưởng của Cách mạng Tháng Mười Nga đến Cách mạng Tháng Tám của Việt Nam” và “Bánh xe lịch sử - Sức lan tỏa toàn cầu cuộc Cách mạng Tháng Mười”. Một bức tranh toàn cảnh về âm nhạc, chứa đựng nhiều câu chuyện ý nghĩa về sự kiện lịch sử là tâm điểm thế giới thế kỷ XX được dựng lại, hứa hẹn sẽ là một chương trình được chờ đợi trong loạt chương trình này. Thời điểm này, các ê kíp thực hiện chương trình đang ráo riết chuẩn bị để chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 5-11 tới trên sóng VTV1…

Cùng với đó, các đài truyền hình lớn cũng có những chương trình đặc sắc hướng đến kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga, giúp khán giả hiểu hơn về sự kiện vĩ đại của thế kỷ XX.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>