Triển lãm xác ướp được đề cử là sự kiện tồn tại của ngành mỹ thuật, nhiếp ảnh

27/12/2018 | 15:08 GMT+7

Ngày 27-12, tại Hà Nội, trong buổi họp báo công bố các sự kiện mỹ thuật và nhiếp ảnh tiêu biểu năm 2018, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, họa sĩ Vi Kiến Thành cho biết, triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người" là một trong 3 đề cử cho những sự kiện tồn tại của ngành trong năm 2018.

Triển lãm "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người" gây nhiều tranh cãi trong dư luận

Theo ông Vi Kiến Thành có 3 sự kiện được đưa ra hội đồng bình chọn ở hạng mục những tồn tại của ngành mỹ thuật, triển lãm và nhiếp ảnh trong năm 2018. Sự kiện đầu danh sách là triển lãm "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người" với khoảng 131 mẫu vật cơ thể người thật được nhựa hoá mang ra trưng bày công khai với mục đích thương mại gây nhiều tranh cãi tại TPHCM đầu tháng 7-2018. Sự kiện đứng thứ 2 là vụ trưng bày tượng 12 con giáp bằng đá phản cảm ở khu du lịch Hòn Dáu - Hải Phòng. Sự kiện cuối cùng được đưa vào danh sách này là việc bùng nổ của trào lưu vẽ tranh tường, tranh bích họa tại nhiều thành phố, khu đô thị trong thời gian qua được cho là nghiệp dư hóa mỹ thuật.

Tuy nhiên đó là đề cử của các tổ chức, đơn vị, song cuối cùng sau khi cân nhắc và bỏ phiếu thì không sự kiện nào đạt được phiếu quá bán vì vậy cả 3 sự kiện đều không được đưa vào danh mục sự kiện tồn tại trong năm 2018.

Cũng tại buổi họp, lãnh đạo cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm đã công bố 10 sự kiện tiêu biểu cụ thể là:

1. Triển lãm tranh Lụa và Điêu khắc nhỏ

2. Tiếp nhận và Triển lãm tác phẩm của nữ họa sĩ Lê Thị Lựu (học khóa 3 Trường Mỹ thuật Đông Dương) tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM.

3. Giao lưu và Triển lãm Kết nối tháng ba Hà Nội - Hanoi March Connecting

4. Triển lãm Tranh biếm họa chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”

5. Chuỗi sự kiện quảng bá Linh vật Nghê Việt

6. Không gian nghệ thuật đương đại tại nhà Quốc Hội

7. Triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật”

8. Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương năm 2018”

9. Hội thảo “Đặng Huy Trứ - Người Việt Nam đầu tiên đưa nghề ảnh vào Việt Nam”

10. Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước (phong tặng năm 2016).

Theo MAI AN – SGGP Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>