15 người bị ngộ độc thực phẩm

10/06/2020 | 08:49 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 9-6, Đoàn kiểm tra chuyên ngành Phòng Y tế huyện Vị Thủy đã đến trực tiếp những nơi xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy để tiến hành xác minh, lấy mẫu thức ăn điều tra nguyên nhân. Tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Kính Trọng, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu chả cá bán còn lại, tiến hành thử test nhanh, sản phẩm không bị nhiễm hàn the. Trước đó, cán bộ ngành y tế huyện đã lấy mẫu chả cá tại cơ sở này gởi về Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để kiểm tra vi sinh, khi có kết quả sẻ thông báo sau.

Đoàn kiểm tra chuyên ngành Phòng Y tế huyện Vị Thủy trao đổi và lấy mẫu chả cá thử test nhanh tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Kính Trọng.

Trước đó, vào giờ ra chơi giữa buổi học ngày 8-6 tại Trường THPT Vị Thủy, nhiều học sinh có dấu hiệu bị ngộ thực phẩm, như: nôn ói, đau bụng. Ban giám hiệu và giáo viên của trường nhanh chóng đưa các em đến Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy để khám và điều trị. Tại đây, 12 em học sinh lớp 11A6 được xác định là bị ngộ độc thực phẩm. Qua tìm hiểu, các em học sinh này đã ăn bánh mì có trứng, xúc xích, thịt và chả cá tại quán cà phê Kính Trọng đối diện cổng trường. Được thăm khám và điều trị, sức khỏe của tất cả các em học sinh này dần ổn định. Trong đó, 5 em có dấu hiệu nặng phải nhập viện theo dõi điều trị, còn lại được cho thuốc về nhà uống.

Cũng trong buổi sáng ngày 8-7, một tiểu thương bán bún tại ấp 4, thị trấn Nàng Mau, cùng 2 người đến ăn chả cá và ăn bún có chả cá do tiểu thương này bán và đã bị ngộ độc thực phẩm.

Tin, ảnh: VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>